01/03/2016 06:10 GMT+7

“Trọng tài thổi hai quả 11m không đúng”

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Mai Đức Chung phát biểu như thế sau khi thua đối thủ mạnh Trung Quốc 0-2 trong trận mở màn vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro 2016 diễn ra chiều 29-2 tại Nhật Bản.

Zhang Rui (số 20) ghi bàn trên chấm phạt đền cho Trung Quốc - Ảnh: AFC
Zhang Rui (số 20) ghi bàn trên chấm phạt đền cho Trung Quốc - Ảnh: AFC

Đội tuyển nữ VN đã chơi kiên cường suốt hiệp một. Cặp trung vệ Chương Thị Kiều - Bùi Thị Như hầu như đánh bật mọi pha tổ chức tấn công của Trung Quốc. Thậm chí khi bị phạt quả 11m ở phút 51, đội tuyển nữ VN vẫn đứng vững nhờ pha cản phá xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh trước cú sút 11m của đội trưởng Li Dongna bên phía Trung Quốc. Chỉ đến phút 57, đội tuyển nữ VN mới bị thủng lưới sau pha dứt điểm của Gu Yasha. Sáu phút sau đó, Zhang Rui sút 11m thành công ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển nữ Trung Quốc.

Trò chuyện qua điện thoại, HLV Mai Đức Chung nói: “Trọng tài chính Lucila Montes (Mexico) đã thổi hai quả 11m không đúng, phủi sạch nỗ lực của chúng tôi. Đội tuyển nữ Trung Quốc hơn VN về thể hình và kỹ chiến thuật nên đã tạo nên thế trận lấn lướt hơn hẳn. Nhưng suốt hiệp một, họ đã không làm được gì khi hàng thủ VN chơi rất tốt. Đặc biệt là cặp trung vệ Kiều - Như cùng thủ môn Kiều Trinh. Còn sang hiệp hai, trọng tài đã thổi hai quả 11m không thể tin nổi. Ở tình huống đầu tiên, tiền đạo của tuyển nữ Trung Quốc đi bóng vào vòng cấm trong sự bao vây của ba hậu vệ VN và khi chúng ta tranh chấp bóng thì bị thổi 11m. Còn ở tình huống 11m thứ hai mà tuyển nữ Trung Quốc ấn định chiến thắng 2-0, Bích Thùy tranh cướp bóng đúng luật trong vòng cấm, vậy mà trọng tài lại thổi 11m”.

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết dù thua nhưng đội tuyển bóng đá nữ VN đã nhận được nhiều lời khen tặng từ các phóng viên trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông cho biết thêm: “Các phóng viên đã hỏi rằng làm thế nào mà đội tuyển nữ VN có tầm vóc và trình độ kém hơn Trung Quốc nhưng đã khiến đối thủ phải thắng rất vất vả? Đáp lại, tôi nói rằng chúng tôi có thể thua về thể hình và chuyên môn nhưng tinh thần chiến đấu thì không thể thua được. Còn tại sao chúng tôi có thể đeo bám đối thủ tốt là vì tôi đã nâng thể lực lên cho các tuyển thủ trong thời gian qua, giúp họ đeo bám tốt trong các tình huống. Chúng tôi dù chơi phòng ngự nhưng cũng có vài cơ hội nguy hiểm. Hơi tiếc là hàng tiền vệ chưa có ai có thể cầm bóng được để phối hợp, nếu không thế trận còn có thể sẽ khác. Giờ thì chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt ở trận thứ hai với đội tuyển nữ Úc vào ngày 2-3”.

Về phần mình, HLV trưởng đội nữ Trung Quốc người Pháp Bruno Bini thừa nhận dù thắng VN nhưng đây không phải là trận đấu tốt của đội tuyển nữ Trung Quốc kể từ khi ông dẫn dắt đội vào tháng 10. Ông nói: “Đây không phải là trận đấu tốt nhưng là chiến thắng quan trọng của chúng tôi”.

Ở hai trận đấu diễn ra sau đó, tuyển nữ Úc bất ngờ đá bại Nhật Bản 3-1, còn Hàn Quốc và Triều Tiên hòa nhau 1-1.

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên