16/09/2015 09:29 GMT+7

​“Trọng tài sai lầm hoàn toàn trong tình huống Shaw chấn thương”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Cựu trọng tài danh tiếng người Anh Graham Poll cho rằng CLB PSV đáng bị đuổi người và phải bị thổi 11m trong tình huống Luke Shaw bị đốn ngã trong vòng cấm địa ở trận thắng Manchester United (M.U) 2-1 rạng 16-9 (giờ VN).

Moreno (dưới) trong pha tắc bóng kinh hoàng khiến Shaw bị chấn thương nặng. Ảnh: Reuters

Tình huống nói trên diễn ra ở phút thứ 18 khi Shaw dũng mãnh cầm bóng đột phá vào vòng cấm địa PSV, anh bị trung vệ Hector Moreno của PSV đốn ngã và dính chấn thương nặng, đến mức phải đeo mặt nạ dưỡng khí và rời sân sau 7 phút được sơ cứu.

Trọng tài người Ý Nicola Rizzoli đã không cho rằng đây là một pha phạm lỗi và không có bất cứ hình phạt nào dành cho Moreno và PSV. Theo ông Graham Poll, đây là quyết định hoàn toàn sai lầm.

Tờ Daily Mail dẫn lời ông Poll: “Moreno xứng đáng bị trừng phạt vì pha tắc bóng khủng khiếp mà anh ta đã gây ra. Trong pha tắc bóng đó, chân trước của Moreno đã chạm vào bóng nhưng cái cách mà anh ấy lao vào thật kinh khủng. Moreno dường như không hề quan tâm đến khả năng chấn thương của đối thủ và anh ta đã không kiểm soát được bản thân.

Rizzoli là một trong những trọng tài giỏi nhất của UEFA nhưng ông ấy đã sai hoàn toàn trong tình huống này. Cần có một quả phạt đền cho M.U sau tình huống này và Moreno đáng bị nhận thẻ đỏ”.

Trọng tài Rizzoli bị các cầu thủ M.U phản ứng dữ dội sau tình huống Shaw bị phạm lỗi. Ảnh: Getty Images

May mắn thoát án phạt, Moreno sau đó trở thành người hùng của PSV khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSV trước khi đội bóng Hà Lan hoàn tất cú lội ngược dòng thắng M.U 2-1.

HLV Van Gaal của M.U cũng tỏ ra tức giận với trọng tài Rizzoli và nói: “Shaw đã phải ra sân với mặt nạ dưỡng khí, anh ấy đã khóc. Các bạn có thể phê phán tôi theo cách các bạn nghĩ, nhưng mọi thứ trong trận đấu này đều sai lầm. Đó là một quả phạt đền và một tấm thẻ đỏ rõ ràng” – trang Goal.com dẫn lời. 

Video clip Shaw bị chấn thương nặng

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên