19/01/2015 05:22 GMT+7

Trọng tài Phùng Đình Dũng:“chúng tôi không ưu ái đội HAGL”

S.H. - H.DƯ
S.H. - H.DƯ

TT - Phạt đội khách Thanh Hóa bốn chiếc thẻ vàng sau 22 phút đầu tiên của hiệp một trận HAGL - Thanh Hóa trên sân Pleiku chiều 17-1, không ít người cho rằng trọng tài Phùng Đình Dũng có phần thiên vị đội chủ nhà khi quá nặng tay với đội khách.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ sau trận đấu, trọng tài Phùng Đình Dũng cho biết: “Cả bốn thẻ vàng mà tôi rút ra với Sỹ Cường, Tấn Đạt, Văn Thanh và Văn Phong của Thanh Hóa hoàn toàn chính xác do những lỗi như lôi kéo, dùng tay xô đẩy... Không chỉ tôi, những trọng tài khác cũng phải xử lý đúng theo tinh thần của luật bóng đá mà thôi”.

Về câu hỏi: Trước giải đã có dư luận cho rằng trọng tài V-League sẽ nương tay, ưu ái với lứa cầu thủ trẻ HAGL, trọng tài Dũng đáp: “Điều này không đúng bởi khi bước chân vào sân, bất kỳ cầu thủ nào cũng được trọng tài bảo vệ như nhau. Chúng tôi không bao giờ để tình cảm của mình ngả nghiêng theo một cầu thủ hay một đội bóng nào. Nếu hành xử theo cảm tính, thiên vị, các trọng tài sẽ là những người bị ban tổ chức hoặc ban trọng tài quốc gia “trảm” trước tiên vì không thể giấu giếm hành vi của mình trước cả chục ngàn cặp mắt trên sân... Nói như vậy để khẳng định các trọng tài không bao giờ ưu ái với lứa cầu thủ trẻ HAGL vốn đang được đông đảo người xem mến mộ”.

Để minh chứng, trọng tài Dũng đã dẫn lại chiếc thẻ vàng ông dành cho tiền đạo Văn Toàn (HAGL). Ông Dũng kể: “Phút 66, từ pha tranh bóng và phạm lỗi với trung vệ Van Barkel (Thanh Hóa), tôi thổi còi phạt Văn Toàn lỗi 12. Dù đã có tiếng còi dừng trận đấu nhưng Văn Toàn vẫn cố tình đá bóng đi nơi khác, tôi phạt thẻ vàng Văn Toàn vì hành vi này. Nhiều người phản ứng cho rằng tôi nặng tay nhưng đây là hành vi cố tình kéo dài thời gian chết của trận đấu nên phải phạt thẻ chứ không thể nhắc nhở.

Hay việc nhiều người phản ứng vì sao tôi không phạt thẻ vàng với pha tung chân của Đình Tùng (2 - Thanh Hóa) vào mu bàn chân của Công Phượng ở phút 62. Ở tình huống này, tôi và trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu cùng bám sát diễn biến và cùng chung nhận định chưa tới mức phạt thẻ vàng do ngay sau khi ra chân, Đình Tùng vội vàng rút chân lại rất nhanh để tránh gây nguy hiểm cho Công Phượng”.

S.H. - H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên