25/03/2014 05:44 GMT+7

Trọng tài Marriner “trắng án”

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Dù phạm sai lầm nghiêm trọng ở trận Arsenal thua Chelsea 0-6 vào cuối tuần qua nhưng trọng tài Andre Marriner không phải lãnh bất cứ hình thức kỷ luật nào mà còn được bắt chính vào cuối tuần này.

Ở trận đấu đó, trọng tài Marriner đã rút thẻ đỏ đuổi Kieran Gibbs trong khi chính Oxlade-Chamberlain mới là cầu thủ bay người dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa.

Ngoài việc không đưa ra bất cứ án kỷ luật nào cho tổ trọng tài làm việc trong trận Chelsea thắng Arsenal 6-0, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng cho rằng chiếc thẻ đỏ cho Chamberlain là quá nặng và hủy án treo giò dành cho cầu thủ này. Do đó cả Gibbs lẫn Chamberlain đều sẽ được ra sân trong trận đấu của Arsenal với Swansea lúc 2g45 ngày 26-3.

Hãng tin BBC cho biết theo luật của FIFA, cầu thủ chỉ bị thẻ đỏ khi dùng tay cản một bàn thắng. Trong khi đó, ở pha bay người dùng tay cản bóng của Chamberlain, đường bóng sau cú sút của Hazard bay chệch cột rất xa.

Vào cuối tuần này, trọng tài Andre Marriner sẽ bắt chính ở trận Southampton gặp Newcastle trên sân nhà. Theo BBC, Ủy ban trọng tài của Giải ngoại hạng Anh nghĩ nên trao cho ông Marriner một cơ hội để sửa sai thay vì “treo còi” ông. Đây sẽ là trận cầm còi thứ 23 của trọng tài Marriner tại Giải ngoại hạng Anh trong mùa bóng năm nay.

Sau khi có nhầm lẫn tai hại của ông Marriner, Pedro Pinto - người phát ngôn của UEFA - cho rằng cần phải tăng cường trọng tài đứng ở vạch vôi. Ông Pinto viết trên twitter: “Nếu có thêm giám sát ở đường biên ngang, trọng tài chính sẽ không đuổi nhầm người. Công nghệ không phải lời giải - giải pháp là có thêm trọng tài”.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên