25/03/2014 02:07 GMT+7

Trọng tài mắc nhiều sai lầm

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Một số cầu thủ và giới chuyên môn đã lên tiếng chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu giữa chủ nhà Real Madrid (R.M) và Barcelona rạng sáng 24-3 (giờ VN) ở vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) là yếu kém năng lực chuyên môn.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (R.M) là người lên tiếng chỉ trích trọng tài Undiano Mallenco nặng nề nhất. Nhật báo Marca (Tây Ban Nha) trích lời Ronaldo: “Đã ở Tây Ban Nha năm năm, tôi nhận ra không có một sân chơi công bằng nơi đây. Có rất nhiều người không muốn R.M đoạt chức vô địch. Đặc biệt, họ luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi chúng tôi đánh bại Barcelona. Trong trận đấu này, trọng tài đã mắc quá nhiều sai lầm và chúng tôi phải chống lại 12 cầu thủ Barca”.

Đây là lần đầu tiên mọi người thấy Ronaldo bức xúc và giận dữ như vậy sau một trận đấu. Điều này cũng dễ hiểu vì trọng tài Undiano Mallenco được chọn bắt chính trận “siêu kinh điển” (El Clasico) giữa R.M với Barca phạm quá nhiều sai lầm. Trong đó ông đã thổi sai hai quả phạt đền, rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ Sergio Ramos (R.M) và bỏ qua tình huống Busquets (Barca) đạp lên mặt trung vệ Pepe (R.M) rất thô bạo.

Tuy những sai lầm này làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc, nhưng nếu nói Barcelona thắng nhờ trọng tài là không đúng. Cụ thể, ở trận này Barcelona có 68% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 16 cú sút cầu môn trong khi R.M chỉ có 32% thời gian giữ bóng và 13 cú sút cầu môn. Ngoài ra, tiền đạo Lionel Messi đã có một trận đấu tuyệt vời hoàn toàn làm lu mờ Ronaldo.

90 phút có mặt trên sân, Messi có mặt ở mọi điểm nóng và luôn khiến hàng thủ R.M điêu đứng. Trong cả bốn bàn thắng của Barcelona, Messi ghi ba bàn và có một đường chuyền dọn cỗ cho Iniesta ghi bàn còn lại. Cú

hat-trick này giúp Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở El Clasico với 21 bàn thắng sau 25 trận, đồng thời vượt qua kỷ lục 18 bàn trong 30 trận của cựu danh thủ Alfredo Di Stefano lập cách đây hơn 20 năm cùng R.M.

Ngoài ra, Messi cũng vượt qua huyền thoại Hugo Sanchez (R.M) để vươn lên xếp thứ hai trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của lịch sử La Liga với 236 bàn thắng sau 267 trận ra sân. Với màn trình diễn tuyệt vời như thế, Messi được Goal.com bình chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất trận” với số điểm cao nhất là “5 sao”, còn Ronaldo chỉ được “3 sao”. HLV Carlo Ancelotti (R.M) cũng tâm phục khẩu phục thừa nhận: “Chúng tôi đã bị Messi trừng phạt”.

Những điểm nhấn của trận đấu

Ở hiệp một, trọng tài Undiano Mallenco cầm còi khá tốt và hai đội rời sân với kết quả 2-2. Hai bàn thắng của R.M đều do công của Karim Benzema phút 20, 24. Còn hai bàn thắng của Barcelona do công của Iniesta phút 7 và Messi phút 42. Nhưng sang hiệp hai ông Undiano Mallenco lại mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác.

Phút 53, Ronaldo bị hậu vệ Daniel Alves (Barca) phạm lỗi ngay rìa vòng cấm, nhưng trọng tài Undiano Mallenco lại cho R.M được hưởng phạt đền và Ronaldo sút thành công, nâng tỉ số lên 3-2.

Phút 65, Neymar băng xuống nhận đường chọc khe thông minh của Messi và bị hậu vệ Sergio Ramos (R.M) phạm lỗi trong vòng cấm. Dù pha quay chậm của truyền hình cho thấy Neymar đã rơi vào thế việt vị nhưng ông Undiano Mallenco vẫn cho Barca được hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Sergio Ramos. Từ tình huống này, Messi sút thành công gỡ hòa 3-3 cho Barca.

Phút 84, Iniesta đi bóng lắt léo và té ngã trong vòng cấm của R.M. Trọng tài Undiano Mallenco lại cho Barca hưởng phạt đền và Messi ấn định chiến thắng 4-3 cho Barca.

Hậu vệ Pepe (R.M) bị tiền vệ Busquets (Barca) đạp lên mặt - Ảnh: Reuters

Hậu vệ Pepe (R.M) bị tiền vệ Busquets (Barca) đạp lên mặt

Dù không ảnh hưởng gì đến kết quả trận đấu nhưng hình ảnh Busquets đạp lên mặt Pepe khiến những người yêu bóng đá trên toàn thế giới cảm thấy phẫn nộ.

Tình huống đó diễn ra ngay sau khi Messi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Barca ở phút 42. Giữa Pepe và tiền vệ Fabregas (Barca) có va chạm nhẹ. Pepe đã chủ động lao đến cụng đầu vào người Fabregas và cả hai cùng nằm sân để “ăn vạ”. Khi ấy cầu thủ hai đội lao vào nhau tạo nên tình cảnh rất hỗn loạn và nhân lúc này, tiền vệ Busquets cố tình đạp thẳng chân lên mặt Pepe đang nằm trên sân.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên