13/08/2014 00:29 GMT+7

Trọng tài Howard Webb làm bình luận viên BBC

Q.T.
Q.T.

TT - Trọng tài nổi tiếng người Anh Howard Webb chính thức tuyên bố giải nghệ để chuyển sang làm bình luận viên cho kênh truyền hình BBC. Cụ thể, ông Howard Webb sẽ phụ trách chương trình Match of the day (trận đấu của ngày) được phát sóng trên kênh BBC vào mỗi cuối tuần.

Trong chương trình này, ông Howard Webb sẽ cùng cựu trọng tài Dermot Gallagher theo dõi trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh (Premier League) ở trung tâm BBC được đặt tại Salford, Anh. Họ sẽ cùng nhau thảo luận, phân tích những quyết định của trọng tài trên sân bóng. Trong những tình huống gây tranh cãi, ông Howard Webb sẽ dựa vào kiến thức chuyên môn của mình để giải đáp thắc mắc của người xem. Ngoài công việc bình luận viên, ông Howard Webb cũng sẽ đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật của Hiệp hội Trọng tài Anh.

Ông Howard Webb (43 tuổi) từng là một cảnh sát ở South Yorkshire (Anh), trước khi trở thành một trọng tài chuyên nghiệp vào năm 1998 và được công nhận là trọng tài FIFA năm 2005. Trong 25 năm cầm còi, ông Howard Webb được biết đến như trọng tài giỏi nhất nước Anh, từng được giao cầm còi ở nhiều trận đấu quan trọng như: chung kết Champions League 2010, chung kết World Cup 2010, chung kết Cúp FA 2009 và nhiều trận cầm còi ở Euro 2008, 2012, World Cup 2014. Tính đến lúc giải nghệ, ông đã cầm còi tổng cộng 534 trận, rút 1.694 thẻ vàng và 68 thẻ đỏ. Ông cũng được Liên đoàn Thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) nhận định là một trong những trọng tài giỏi nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, ông Howard Webb cũng có rất nhiều quyết định gây tranh cãi. Cụ thể ở Premier League, ông từng có nhiều quyết định mang tính thiên vị cho Manchester United (M.U) nên ông thường được mọi người gọi vui là “trọng tài của M.U”. Vì thế, sau khi ông Howard Webb tuyên bố giải nghệ, trên các mạng xã hội Twitter và Facebook cũng xuất hiện rất nhiều chùm ảnh, kèm theo ý kiến vui của các CĐV với nội dung: chia buồn cho... M.U.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên