20/05/2016 04:58 GMT+7

Trọng tài gặp khó với bộ đàm mới

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - V-League 2016 đang “nổi sóng” với nhiều sai sót của trọng tài. Tuy nhiên, các trọng tài cũng than phiền đang gặp không ít khó khăn với bộ đàm - công cụ nhằm giúp họ điều khiển trận đấu một cách tốt hơn.

Bộ đàm được trọng tài 
sử dụng - Ảnh: N.K.
Bộ đàm được trọng tài sử dụng - Ảnh: N.K.
Một bộ bộ đàm của trọng tài ở V-League 2016 - Ảnh: N.K.
Một bộ bộ đàm của trọng tài ở V-League 2016 - Ảnh: N.K.

Cụ thể, phút 90 trận Long An - Đồng Tháp ở vòng 9, trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ cắt còi khi hậu vệ Trường Khang (Đồng Tháp) phạm lỗi với Tài Lộc (Long An) trong vòng cấm. Trọng tài Vũ chạy ra trao đổi với trợ lý rồi sau đó lại tiếp tục chạy về bàn trọng tài để trao đổi tiếp với trọng tài Võ Minh Trí... do bộ đàm không hoạt động. Sau khi trao đổi, trọng tài Vũ đã rút thẻ vàng phạt Trường Khang và cho Long An hưởng quả phạt 11m.

Đó chỉ là một ví dụ trong số những tình huống “dở khóc dở cười” của các trọng tài ở V-League 2016 do bộ đàm mới trang bị thỉnh thoảng lại... không thèm hoạt động. Các trọng tài cho biết việc này khiến trong nhiều tình huống xảy ra trên sân cần trao đổi với nhau ngay lập tức, họ không thể liên lạc với nhau qua bộ đàm. Đã vậy, điều này hay xảy ra trong hiệp hai thường diễn ra đầy căng thẳng. Chưa kể, bộ đàm mới khá bất tiện khi ba trọng tài trên sân muốn trao đổi tình huống với nhau phải dùng tay bấm nút mới nói được, trong khi loại cũ thì chỉ việc nói mà thôi.

Nói về “bệnh” của loại bộ đàm mới này, một giám sát trọng tài kỳ cựu cho biết có lẽ do tần số bộ đàm bị trục trặc. Ông cũng khẳng định rằng bộ đàm mới này không giúp cho trọng tài nhiều lắm vì nó không phải là bộ đàm chuyên dụng dành cho trọng tài: “Bộ đàm của những năm trước có giá gần cả trăm triệu đồng/bộ (bốn cái) mới đúng dành cho trọng tài, nhưng do không được bảo quản tốt nên đã hư khá nhiều buộc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) phải mua phụ kiện thay thế hoặc mua hẳn loại bộ đàm mới hoàn toàn ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, loại mới này giống như chỉ dành cho liên hệ với nhau trong công việc hằng ngày mà thôi”.

Trưởng ban trọng tài LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Văn Mùi thừa nhận thời gian qua ông được các trọng tài báo cáo khá nhiều về sự bất tiện của bộ đàm mới cũng như những trục trặc của bộ đàm trong lúc làm việc. Do đó, ông sẽ yêu cầu VPF sớm kiểm tra và khắc phục sự cố bộ đàm nhằm giúp công tác trọng tài được thực hiện tốt hơn. Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cũng cho biết: “Trục trặc của bộ đàm mới theo tôi được biết là do lỗi của tần số chứ không phải lỗi kỹ thuật của bộ đàm. Chúng tôi đã phản ảnh lại điều này với nhà cung cấp để sớm có hướng khắc phục ở quãng nghỉ giữa giai đoạn sắp tới”.

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên