08/05/2016 19:13 GMT+7

Trọng tài cướp chiến thắng của Sông Lam Nghệ An

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 8-5, trên sân Thanh Hóa, trọng tài Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi tạo ra quả "phạt đền tưởng tượng" khiến Sông Lam Nghệ An (SLNA) bị Thanh Hóa gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối cùng ở vòng 9 V-League 2016.

Các cầu thủ SLNA (áo trắng) phản ứng quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến. Ảnh: Nam Khánh
Các cầu thủ SLNA (áo trắng) phản ứng quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến. Ảnh: Nam Khánh

Trận đấu này diễn ra theo kịch bản không thể bất ngờ hơn khi SLNA được đánh giá là "kèo dưới" đã chơi tốt và vượt lên dẫn trước Thanh Hóa 2-0.  

Phút 38, ngoại binh Baba Offoloh đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho SLNA. Đến phút 46, tỉ số là 2-0 cho SLNA và Văn Vinh là người lập công mang về bàn thắng thứ hai đội bóng xứ Nghệ. Phút 61, Hoàng Thịnh ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Thanh Hóa. 

Khi trận đấu trôi về những phút cuối và các khán giả trên sân đã nghĩ về chiến thắng cho SLNA thì một tình huống gây tranh cãi đã xảy ra. Phút 88, sau pha treo bóng của Đình Đồng, Omar băng xuống nhận bóng và va chạm với hậu vệ Đình Hoàng (SLNA).

HLV Ngô Quang Trường (áo đỏ) phản ứng với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Hà Anh Chiến. Ảnh: Nam Khánh

Ngay lập tức, trọng tài Hà Anh Chiến thổi phạt Đình Hoàng và cho Thanh Hóa hưởng quả đá phạt đền bất chấp phản ứng gay gắt từ HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ SLNA. Với phản ứng quyết liệt này, trọng tài Hà Anh Chiến đã truất quyền chỉ đạo của HLV Ngô Quang Trường.

Pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy, tình huống Đình Hoàng tác động Omar chưa đủ để thổi phạt đền. Ngoài ra, điểm va chạm giữa hai cầu thủ này nằm bên ngoài vòng cấm. Ở tình huống này, Omar đã chủ động cài người và ngã vào người Đình Hoàng, sau đó anh cố tình ngã vào vòng cấm. 

Trên chấm phạt đền, Omar không mắc sai lầm nào để ghi bàn cân bằng tỉ số 2-2 cho Thanh Hóa. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, công tác trọng tài ở sân Thanh Hóa vấp phải những phản ứng từ cầu thủ và ban huấn luyện đội khách. Tuần trước, trong trận đấu giữa Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã gây ra nhiều tranh cãi khi thường xuyên có những tiếng còi có lợi cho đội chủ nhà.

Mời bạn đọc xem video clip tình huống trọng tài mắc sai lầm khiến SLNA mất chiến thắng. Nguồn: VTV6

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên