23/11/2012 08:22 GMT+7

Trọng tài Clattenburg trắng án, Mikel bị phạt

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 23-11, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) ra phán quyết trọng tài Clattenburg vô tội và tiền vệ Mikel bị phạt vì hành vi không đúng mực trong vụ Mikel tố cáo trọng tài Clattenburg dùng từ ngữ miệt thị anh.

TTO - Hôm nay 23-11, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) ra phán quyết trọng tài Clattenburg vô tội và tiền vệ Mikel bị phạt vì hành vi không đúng mực trong vụ Mikel tố cáo trọng tài Clattenburg dùng từ ngữ miệt thị anh.

Vụ việc xảy ra trong trận đấu Chelsea thua M.U. 2-3 ở khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh vào tháng 10-2012.

Theo FA, nhân chứng duy nhất trong vụ việc này là tiền vệ người Brazil Ramires trong khi anh lại không thành thạo tiếng Anh. Trong khi đó chính Obi Mikel cũng cho biết anh chỉ đoán những gì trọng tài Clattenburg nói. Ba nhân chứng còn lại là hai trọng tài biên và trọng tài bàn khẳng định không nghe (qua thiết bị liên thông giữa các trọng tài) những từ ngữ miệt thị.

Trọng tài Clattenburg là trọng tài FIFA và là một trong những trọng tài hàng đầu châu Âu hiện đã không được cầm còi từ sau khi bị Mikel tố cáo. Cuối tuần này ở Giải ngoại hạng Anh, Clattenburg cũng không được ra sân. Việc được FA xử trắng án đã khiến ông nhẹ nhõm: "Tôi trông đợi gác hết việc này ra sau lưng để tập trung cầm còi tại Giải ngoại hạng Anh cũng như các giải đấu khác".

Phía Chelsea cho biết họ hoàn toàn hài lòng với phán quyết cuối cùng của FA.

Trước khi FA đưa ra quyết định này, cảnh sát London cũng đã xếp vụ án vì không có nhân chứng xác thực.

Tuy nhiên hội đồng trọng tài đang yêu cầu Chelsea phải chính thức xin lỗi, đồng thời đền bù thiệt hại cho trọng tài Mark Clattenburg. Trước đó, phía Chelsea cũng đã tố cáo trọng tài Clattenburg có hành vi miệt thị với cầu thủ người Tây Ban Nha Juan Mata. Nhưng sau một cuộc họp nội bộ trong đội, Chelsea đã rút lại tố cáo này.

Song song với phán quyết trắng án cho trọng tài Mark Clattenburg, FA cũng đưa ra án phạt dành cho chính Obi Mikel vì những hành vi không đúng mực của anh đối với trọng tài Clattenburg sau trận đấu. Obi Mikel chấp nhận chịu phạt, không kháng án và đang chờ mức phạt cuối cùng FA dành cho anh.

Sau sự cố này, ông Mike Riley, trưởng ban trọng tài tại Giải ngoại hạng Anh, cho biết sắp tới tất cả trao đổi giữa các trọng tài với nhau thông qua thiết bị liên lạc sẽ được ghi âm để tránh xảy ra một vụ kiện tương tự.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên