09/05/2016 09:40 GMT+7

​“Trọng tài Chiến đưa ra quyết định quá thiếu cân nhắc”

    SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TTO - HLV Ngô Quang Trường đã nói như vậy về quyết định cho đội chủ nhà FLC Thanh Hóa được hưởng quả 11m ở phút 88 trong trận gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA) vòng 9 V-League diễn ra chiều 8-5.

HLV Ngô Quang Trường phản ứng trọng tài Hà Anh Chiến trong sự cản ngăn của trợ lý HLV và cầu thủ. Ảnh: ANH PHAN
HLV Ngô Quang Trường phản ứng trọng tài Hà Anh Chiến trong sự cản ngăn của trợ lý HLV và cầu thủ. Ảnh: ANH PHAN

 

Video clip tình huống mắc sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến qua góc nhìn của VTV. Nguồn: VTV6

Tình huống này xảy ra ở phút 88: Trong nỗ lực ngăn chặn tiền đạo Omar của chủ nhà, hậu vệ Đình Hoàng (SLNA) va chạm với cầu thủ người Senegal. Trọng tài Hà Anh Chiến đã thổi phạt Đình Hoàng và cho Thanh Hóa hưởng quả đá phạt đền bất chấp phản ứng gay gắt từ HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ SLNA. Với phản ứng quyết liệt này, trọng tài Hà Anh Chiến đã truất quyền chỉ đạo của HLV Ngô Quang Trường.

Tuy nhiên, pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy tình huống Đình Hoàng tác động Omar chưa đủ để thổi phạt đền. Ngoài ra, điểm va chạm giữa hai cầu thủ này nằm bên ngoài vòng cấm. Ở tình huống này, Omar đã chủ động cài người và ngã vào người Đình Hoàng, sau đó anh cố tình ngã vào vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Omar gỡ hòa 2-2, cứu cho FLC Thanh Hóa trận thua.

HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Tối 8-5, tôi không còn kiềm chế được chính mình khi SLNA bị thổi quả phạt đền vô lý. Trọng tài Hà Anh Chiến đã đánh cắp của SLNA một trận thắng rõ ràng”.

*Việc nhảy vào sân phản ứng trọng tài là điều cấm. Ông đã bị trục xuất khỏi khu vực kỹ thuật. Ông nghĩ gì nếu mình sẽ phải nhận thêm án phạt từ ban tổ chức giải và ban kỷ luật?

Khi đã xông vào sân, tôi biết mình sai. Tôi biết rằng phản ứng là không được phép, nhưng tôi vẫn phải làm để trọng tài và khán giả cả nước thấy rằng vì sao tôi có hành động như vậy. Tôi nhận sai, chấp nhận thêm án phạt- nếu có, từ ban tổ chức hay ban kỷ luật. Trọng tài Chiến quá thiếu cân nhắc khi đưa ra quyết định như vậy.

*Trước trận đấu, giám đốc điều hành đội SLNA đã gọi điện thoại cho ban trọng tài để cảnh báo về công tác điều hành trận FLC Thanh Hóa- SLNA. Theo ông, phải chăng SLNA đã nắm bắt được “thông tin” gì đó về trọng tài nên mới có cuộc điện thoại như vậy?

Tôi nghĩ, đây chỉ là lời cảnh báo bình thường. Mục đích của CLB là muốn được các trọng tài có năng lực, công tâm, hành xử phân minh để điều khiển trận đấu mà chúng tôi dự báo rằng sẽ căng thẳng, gay cấn. Tôi và lãnh đạo CLB không hề ám chỉ trọng tài thiên vị, hay là trọng tài “có vấn đề” trước giờ bóng lăn.

Thật tiếc khi công sức chuẩn bị của thầy trò chúng tôi trong một tuần trước đó, đã bị trọng tài Hà Anh Chiến phủi sạch chỉ vì một nhận định quá sai lầm.

*SLNA đưa ra đề nghị ban trọng tài không phân công ông Hà Anh Chiến thôi các trận đấu có SLNA từ đây cho đến hết giải. Ông nghĩ gì khi đề nghị ấy khó trở thành hiện thực?

Đó là quan điểm của một vài cá nhân. Tôi biết đề nghị ấy khó được thuận tình. Nhưng có lẽ khi phân công trọng tài từ đây cho đến hết giải, ban trọng tài sẽ cân nhắc. Và nếu như ông trọng tài này có làm việc ở những trận SLNA thi đấu thì chúng tôi cũng phải chịu thôi.                                                                                     

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên