18/03/2013 07:40 GMT+7

Trọng tài bị chỉ trích

K.B.
K.B.

TT - Báo chí, CĐV, HLV... đã chỉ trích hai trọng tài điều khiển trận Everton thắng Manchester City (M.C) 2-0 và Manchester United (M.U) thắng Reading 1-0 là “mắc sai sót nghiêm trọng” khiến cuộc đua giành ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) gần như ngã ngũ.

TT - Báo chí, CĐV, HLV... đã chỉ trích hai trọng tài điều khiển trận Everton thắng Manchester City (M.C) 2-0 và Manchester United (M.U) thắng Reading 1-0 là “mắc sai sót nghiêm trọng” khiến cuộc đua giành ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) gần như ngã ngũ.

Trận Everton - M.C có một tình huống tạo ra rất nhiều tranh cãi giữa các cư dân mạng: cú sút của Carlos Tevez trúng vào tay Marouane Fellaini trong vòng 16,50m. Nhưng trọng tài điều khiển trận đấu Lee Probert lại cho đội M.C hưởng quả phạt ngoài vòng 16,50m. Tình huống này xảy ra ở phút 90, thời điểm Everton đang dẫn 1-0 và chỉ còn mười cầu thủ trên sân sau khi tiền vệ người Nam Phi Pienaar nhận thẻ đỏ ở phút 61.

Nhật báo Daily Mail đã đăng bức ảnh Fellaini chơi bóng bằng tay trong vòng cấm cùng dòng chú thích: “Lỗi rõ ràng nhưng trọng tài Lee Probert lại ra quyết định Marouane Fellaini để bóng chạm tay ngoài vòng 16,50m”.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng ở Anh lại cho rằng trọng tài Probert đã đưa ra quyết định chính xác. CĐV tên Keith bình luận: “Tôi nghĩ trọng tài Probert cho rằng đã có hai tình huống để bóng chạm tay. Cú sút của Tevez trước khi chạm tay Fellaini trong vòng cấm đã chạm vào tay một cầu thủ đội Everton ở ngoài khu vực 16,50m. Đó là lý do tại sao ông lại quyết định cho đội M.C hưởng quả đá phạt ngoài khu 16,50m”.

Một số cư dân mạng khác và cả các bình luận viên cũng nhìn nhận xét tổng thể trận đấu, Everton xứng đáng chiến thắng. Bình luận viên Guy Mowbray của Hãng tin BBC viết: “Everton đã có màn trình diễn đầy quyết tâm và khát vọng chiến thắng. Họ còn được đám đông CĐV ủng hộ nhiệt thành trên sân nhà Goodison Park. Everton đã ghi hai bàn thắng tuyệt vời và thủ môn Jan Mucha của họ thực hiện năm tình huống cứu thua xuất sắc giúp đội nhà đảm bảo chiến thắng”.

Ít giờ sau trận M.C thua Everton 0-2, “người hàng xóm” của M.C là M.U đã có thêm 3 điểm sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Reading nhờ bàn thắng trong hiệp một của Wayne Rooney. Trận đấu cũng có một tình huống gây tranh cãi ở đầu hiệp hai: từ một quả đá phạt góc, bóng được treo vào khu 16,50m của đội chủ nhà M.U. Trong nỗ lực ngăn cản Adrian Mariappa đón bóng trên không, hậu vệ Nemanja Vidic đã xô ngã Mariappa. Pha chiếu chậm từ truyền hình cho thấy Vidic đã phạm lỗi mười mươi. Tuy nhiên, trọng tài Lee Mason lại không cho Reading được hưởng quả 11m.

Các cầu thủ, HLV đội Reading đã phản ứng quyết liệt với trọng tài Lee Mason. Sau trận đấu, HLV tạm quyền Eamonn Dolan nói: “Trọng tài đã phớt lờ quả penalty rõ ràng dành cho đội chúng tôi”.

Chiến thắng này giúp M.U có thêm 3 điểm, đạt 74 điểm, bỏ xa M.C đến 15 điểm trên bảng xếp hạng. Dù sau trận đấu, trợ lý HLV đội M.C David Platt cố “lên dây cót” tinh thần đội nhà bằng phát biểu: “M.C sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và cố gắng thắng những trận còn lại”, nhưng xem ra cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League đã gần như ngã ngũ.

Vì thế, Premier League mùa này sắp khép lại với đoạn kết không hấp dẫn như chờ đợi của các CĐV. Mùa năm ngoái, M.C phải đợi đến những giây bù giờ ở trận cuối cùng mới lên ngôi vô địch.

Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần qua

Vòng 30 Premier League: Sunderland - Norwich: 1-1, Tottenham - Fulham: 0-1.

Vòng 29 Giải vô địch Ý (Serie A): Catania - Udinese: 3-1, Bologna - Juventus: 0-2, Siena - Cagliari: 0-0, AC Milan - Palermo: 2-0, Fiorentina - Genoa: 3-2, Napoli - Atalanta: 3-2, Pescara - Chievo: 0-2.

Vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Real Sociedad - Valladolid: 4-1, Getafe - Athletic Bilbao: 1-0, Real Madrid - Mallorca: 5-2, Valencia - Real Betis: 3-0, Malaga - Espanyol: 0-2.

Vòng 26 Giải vô địch Đức (Bundesliga): Bayer Leverkusen - Bayern Munich: 1-2, Eintracht Frankfurt - Stuttgart: 1-2.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên