31/01/2013 05:54 GMT+7

Trọng tài bắt sai 4 quả 11m, phạt sai thẻ khi Togo hòa Tunisia

THẢO NGUYÊN 
THẢO NGUYÊN 

TTO - Rạng sáng 31-1, Togo đã hòa Tunisia 1-1 để giành vị trí thứ hai bảng D, kèm chiếc vé vào tứ kết. Ngôi đầu bảng đã thuộc về Bờ Biển Ngà, đội hòa Algeria 2-2.

TTO - Rạng sáng 31-1, Togo đã hòa Tunisia 1-1 để giành vị trí thứ hai bảng D, kèm chiếc vé vào tứ kết. Ngôi đầu bảng đã thuộc về Bờ Biển Ngà, đội hòa Algeria 2-2.

Trước trận, Togo có lợi thế hiệu số bàn thắng bại hơn Tunisia nên chỉ cần hòa là họ đi tiếp. Cuối cùng Togo đã đạt được mục tiêu của mình khi hòa 1-1 trong một trận đấu mà sai lầm nhiều nhất thuộc về trọng tài.

Gakpe mở tỷ số cho Togo ở phút thứ 13 trong một pha bóng chỉ có trọng tài không thấy rằng đó là lỗi việt vị. Phút 31, trọng tài cho Tunisia hưởng quả phạt đền khi Nibombe kéo ngã Hichri trong vòng cấm, dù lỗi không rõ ràng. Mouelhi sút phạt thành công gỡ hòa 1-1 cho Tunisia.

Có bàn gỡ, Tunisia tràn lên tấn công, dồn ép Togo dữ dội. Ít phút sau trọng tài đã từ chối quả phạt 11m dành cho Tunisia khi rõ ràng Akakpo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sang hiệp hai, trọng tài lại không cho Tunisia hưởng quả phạt đền lúc Darragi bị Bossou đốn ngã.

Ít phút sau đến phiên Togo là nạn nhân của ông Daniel Bennett khi không phạt thẻ thủ môn cũng không cho Togo hưởng quả 11m vì Adebayor bị phạm lỗi trong pha đối mặt với thủ môn. Tất cả những gì Togo được hưởng chỉ là quả phạt góc.

Đến phút 78, trong một pha bóng giả vờ té ngã của Khelifa, trọng tài đã cho Tunisia hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, lần này Mouelhi đã sút không thành công, bỏ lỡ vé vào tứ kết củ đội nhà.

Trong trận đấu có quá nhiều sai lầm này, trọng tài còn phạt sai thẻ cầu thủ. Đó là khi Akakpo của Togo phạm lỗi nhưng trọng tài Bennett lại rút thẻ cho đồng đội của anh là Nibombe. Sai lầm này khiến Nibombe sẽ vắng mặt ở tứ kết. Nếu Togo kiện ban tổ chức và quy đúng thẻ về cho Akakpo thì đến phiên Akakpo sẽ không được dự trận tứ kết.

Đây là lần đầu tiên Togo vào tứ kết giải vô địch châu Phi và đối thủ của họ cũng là đội mới lần đầu lọt vào giai đoạn này, Burkina Faso. 

Trong trận đấu còn lại của bảng Bờ Biển Ngà lội ngược dòng hòa Algeria 2-2 nhờ bàn thắng của Drogba (phút 77) và Bony (phút 80). Trước đó Algeria ghi 2 bàn do công của Feghouli (phút 64) và El Arabi (phút 70).

Đối thủ của Bờ Biển Ngà ở tứ kết sẽ là một đội bóng Tây Phi khác, Nigeria.

THẢO NGUYÊN 

THẢO NGUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên