10/04/2018 17:13 GMT+7

​Trợ lý Dương Ngọc Tân mất là rủi ro nghề nghiệp

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tại cuộc họp báo do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tổ chức ở Hà Nội chiều 10-4 sau 4 vòng đấu của V-League 2018, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh nói, trợ lý Dương Ngọc Tân mất là rủi ro nghề nghiệp

Trợ lý Dương Ngọc Tân trong một sự kiện thể thao. Nguồn ảnh từ facebook nhân vật

Khi được giới truyền thông đặt câu hỏi, không khó lấy giấy tờ giấy khám sức khỏe ở VN, VFF và ban trọng tài có trách nhiệm gì trong cái chết của trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân? Ông Lê Hoài Anh- tổng thư ký VFF cho rằng: "Đây là quy định của pháp luật nên tôi không bình luận về giá trị của giấy khám sức khỏe. Giấy được các cơ quan có thẩm quyền và giấy phép thực hiện. Những năm trước chúng ta cũng thực hiện chỉ nhận giấy khám sức khỏe khi kiểm tra thể lực, trên thế giới họ cũng làm vậy". 

Trước đó vào chiều 2-4, trọng tài Tân đã bị ngất xỉu sau bài kiểm tra thể lực cho các trọng tài và trợ lý trọng tài Giải hạng Nhất quốc gia 2018 tại SVĐ Hàng Đẫy. Sáng 7-4, trọng tài Tân đã qua đời tại bệnh viện Bạch Mai trong sự đau đớn và tiếc thương của gia đình, người thân và các đồng nghiệp trong giới trọng tài.

Ông Lê Hoài Anh thông tin thêm: "Trong giấy mời của VFF cho các trọng tài đến tham gia lớp tập huấn trước mùa giải có yêu cầu khi đến kiểm tra thì các trọng tài và trợ lý phải mang giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. Nếu không có giấy khám sức khỏe thì không được phép kiểm tra thể lực. Anh Tân nộp giấy khám sức khỏe đúng theo mẫu Bộ Y tế và Bộ Lao động, anh ấy đủ sức khỏe làm nhiệm vụ. Giấy này có ngày 31-3-2018, chỉ 3 ngày trước khi kiểm tra thể lực. Bác sĩ cũng không có lưu ý gì về trường hợp sức khỏe của trọng tài Tân". 

Ông Lê Hoài Anh tại cuộc họp báo chiều 10-4 ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

"Nguyên nhân anh Tân mất có thể do gắng sức tối đa dẫn đến suy tim cấp, việc này có thể xảy ra với bất cứ ai nhưng tỉ lệ không nhiều. Với những người không có tiểu sử bệnh tim cũng có nguy cơ bị thế này dù được cấp cứu kịp thời. Các trọng tài FIFA của VN khi được đăng ký phong cấp FIFA thì cũng chỉ phải đăng ký là đủ sức khỏe theo tiêu chuẩn theo mẫu đăng ký" - ông Lê Hoài Anh thông tin thêm. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên