20/09/2017 05:54 GMT+7

Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Tiến Trọng cùng giành HCV ở ​AIMAG5

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 19-9, đoàn TTVN đã giành thêm 2 tấm HCV ở  nhảy xa nam của VĐV Nguyễn Tiến Trọng và cử tạ hạng 62kg nam của lực sĩ Trịnh Văn Vinh tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 5 năm 2017 (AIMAG5).

Trịnh Văn Vinh đoạt HCV hạng cân 62kg nam. Ảnh: HỮU BÌNH

Ngoài ra, VĐV điền kinh Lê Tú Chinh cũng xuất sắc giành tấm HCB cự ly chạy 60m với thành tích 7 giây 36. Dù chỉ là tấm HCB nhưng thành tích của Tú Chinh được đánh giá rất tốt. HLV Trịnh Đức Thanh trưởng bộ môn điền kinh TP.HCM, cho biết lúc đầu nhìn vào danh sách thi đấu cự ly 60m chỉ dám hy vọng Tú Chinh giành HCĐ. Lý do bởi trong số 24 VĐV tham dự nội dung này có rất nhiều VĐV mạnh, thường xuyên đứng đầu ở các cuộc thi châu Á. Vậy nhưng với bán lĩnh, Tú Chinh đã giành HCB, chỉ chịu xếp sau VĐV Viktoriya Zyabkina ( Kazakhstan) với thành tích 7 giây 32.

VĐV nhảy xa nam Nguyễn Tiến Trọng đã tạo nên bất ngờ khi xuất sắc giành HCV với thành tích 7m48, hơn VĐV giành HCB người Srilanka 3cm . Trước khi thi đấu Tiến Trọng chỉ dám đặt mục tiêu giành HCĐ tại đại hội. Vì vậy thành tích này với anh thực sự rất đáng khích lệ.

Trịnh Văn Vinh trên bục nhận huy chương. Ảnh: HỮU BÌNH

Cũng trong ngày thi đấu thứ hai (đêm 19-9), lực sĩ cử tạ Trịnh Văn Vinh dù không tái lập thành tích tại SEA Games 29 nhưng cũng đã giành được HCV hạng 62kg với tổng cử 302kg. Thành tích này khiến Vinh bỏ xa VĐV về nhì đến từ Trung Quốc là Lei Haitao đến 14kg. Dù vậy đây không phải thông số tốt nhất của Vinh, trước đó Vinh từng giành HCV và phá kỷ lục SEA Games với tổng cử 307kg.

Cũng phải nói thêm rằng do các đoàn thể thao không cử VĐV mạnh nhất tham dự AIMAG5 nên nhiều nội dung VĐV giành huy chương ở đại hội mang tầm châu Á này còn dễ dàng hơn giành huy chương SEA Games.

Kết thúc ngày thi đấu 19-9, đoàn TTVN đã giành thêm 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Sau hai ngày thi đấu, đoàn TTVN hiện đã có 3 HCV. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên