15/07/2013 00:46 GMT+7

Trình làng các ngôi sao mới

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - World Cup U-20 thế giới 2013 đã chính thức khép lại vào rạng sáng 13-7 với chức vô địch thuộc về đội tuyển U-20 Pháp.

Qua giải đấu này, nhiều ngôi sao trẻ đã được các CLB lớn ở châu Âu săn đón.

1. Tiền đạo Ebenezer Assifuah (Ghana, 20 tuổi)

Assifuah đã ghi một bàn thắng giúp U-20 Ghana đè bẹp U-20 Iraq 3-0 ở trận tranh hạng ba diễn ra đêm 13-7. Pha lập công trên đã giúp Assifuah đoạt “Chiếc giày vàng” của giải với sáu bàn thắng. Với phong cách thi đấu tự tin và khả năng chớp thời cơ rất tốt, từ một cầu thủ vô danh đang chơi cho CLB Liberty Professionals (Ghana), anh được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu chú ý. Trong đó, Udinese (Ý) đã lên tiếng chào mời Assifuah với giá khoảng 300.000 euro. Trả lời FIFA.com, Assifuah cho biết: “Tôi hi vọng có thể đi xa sau giải đấu này”.

2. Tiền vệ cánh Bruma (Bồ Đào Nha, 18 tuổi)

Dù U-20 Bồ Đào Nha sớm dừng bước ở vòng 1/16 nhưng cầu thủ chạy cánh Bruma vẫn được trang web của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá “có tương lai đặc biệt tươi sáng” và so sánh anh với tiền đạo lừng danh Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Sau bốn trận đấu tại giải, Bruma ghi được năm bàn thắng và thực hiện hai đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Ưu điểm của Bruma là tốc độ tuyệt vời, khả năng kiểm soát bóng tốt và những cú đi bóng lắt léo làm khổ hàng hậu vệ đối phương. Hiện Bruma đang được ba “đại gia” ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) gồm Manchester United, Chelsea và Liverpool lên tiếng chào mời. Trong đó, Chelsea đã liên hệ với CLB Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) để hỏi mua Bruma với giá 8 triệu bảng Anh.

3. Hậu vệ Ali Adnan (Iraq, 19 tuổi)

Ali Adnan là cầu thủ châu Á gây ấn tượng nhất ở giải với phong cách thi đấu mạnh mẽ, táo bạo và kỹ thuật. Không chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự, Adnan còn thường xuyên tham gia tấn công khá nguy hiểm với những cú sút xa rất mạnh.

Tại Iraq, Adnan là một ngôi sao được biết đến với biệt danh “quái vật” và dù chỉ mới 19 tuổi nhưng anh đã có 17 trận khoác áo đội tuyển Iraq. Dấu ấn đậm nhất của Adnan ở World Cup U-20 này là cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp bằng chân trái đưa bóng vào lưới Uruguay ở bán kết.

Hiện ba CLB Sevilla, Arsenal và Galatasaray đang săn đón hậu vệ cao 1,86m này. Mới đây, báo điện tử Hurriyet Daily News (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin CLB Galatasaray đã đạt được sự đồng ý của Adnan và có đến 90% hậu vệ này sẽ khoác áo Galatasaray ở mùa giải tới.

4. Tiền đạo Nicolas Lopez (Uruguay, 19 tuổi)

“Nicolas Lopez là một tiền đạo có kỹ thuật, tốc độ và khả năng chớp thời cơ tuyệt vời”. FIFA đã nhận xét như thế về Lopez, tiền đạo vừa được nhận danh hiệu “Quả bóng bạc” sau khi góp công lớn giúp Uruguay vào đến chung kết. Tại giải, Lopez ghi bốn bàn thắng và thực hiện hai đường chuyền thành bàn sau 654 phút ra sân. Cách đây hai ngày, Lopez đã ký hợp đồng thi đấu cho Udinese ở Giải vô địch Ý (Serie A).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên