23/08/2011 01:46 GMT+7

Triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung và Nam miền Trung

DinhThang
DinhThang

TT - Ngày 21-8, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình (TP Ðồng Hới, Quảng Bình), Hội Mỹ thuật VN, Hội Văn học nghệ thuật và Sở VH-TT&DL Quảng Bình mở cửa triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung lần 16-2011.

kbmlifl2.jpgPhóng to

Một góc triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung - Ảnh: L.Giang

Triển lãm giới thiệu 174 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 153 tác giả ở sáu tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, trong đó có 28 tác phẩm của cộng tác viên ở các địa phương. Ðây là những tác phẩm được sáng tác từ tháng 8-2010 đến tháng 8-2011. Tác phẩm Trái tim của biển (chất liệu sắt hàn) của nhà điêu khắc Phan Ðình Tiến (Quảng Bình) đoạt giải A, tác phẩm Dấu thời gian (sơn dầu) của Ðặng Mậu Triết (Thừa Thiên - Huế) đoạt giải B. Triển lãm kéo dài đến ngày 30-8.

* Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây nguyên cũng đang diễn ra tại Pleiku (Gia Lai) với 216 tác phẩm hội họa và điêu khắc của 202 tác giả thuộc chín tỉnh Nam miền Trung và Tây nguyên gồm: Ðà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Ðịnh, Phú Yên, Gia Lai, Ðắk Lắk, Kon Tum, Khánh Hòa. Các tác phẩm hội họa chiếm đa số với 200 tác phẩm. Giải A thuộc về họa sĩ Lê Viết Huy (Gia Lai) với tranh sơn dầu Ðêm trăng cao nguyên. Ngoài ra còn có một giải B, một giải C và năm tặng thưởng; các họa sĩ Lê Văn Duy và Ðoàn Xuân Hùng (Khánh Hòa) nhận tặng thưởng. Triển lãm kéo dài đến ngày 24-8.

L.GIANG - K.V.T.

DinhThang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên