26/12/2017 05:00 GMT+7

“Trao quà” cho CĐV các đội bóng lớn

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Các “đại gia” tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) được dự báo giành trọn 3 điểm để làm quà cho CĐV trong Ngày lễ tặng quà (Boxing day) truyền thống ở Anh đêm nay (26-12).

M.U sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng trong trận gặp Burnley? Ảnh: REUTERS

Cuộc đọ sức thu hút nhiều sự quan tâm nhất là trận Manchester United (M.U) tiếp Burnley trên sân nhà Old Trafford. Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh M.U của HLV Jose Mourinho đang hứng chịu chỉ trích nặng nề sau hai trận liên tiếp không thắng. Từ đây, M.U buộc phải thắng trận này nhằm tránh khỏi nguy cơ của một cuộc khủng hoảng, và quan trọng hơn là giành trọn 3 điểm làm quà cho người hâm mộ - vốn đang rất thất vọng sau khi đội nhà bị kình địch M.C bỏ xa đến 13 điểm trong cuộc đua vô địch.

Dù vậy, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng cho các học trò HLV Mourinho. Nói vậy bởi Burnley xứng đáng được xem như hiện tượng của Premier League mùa này, khi đứng thứ 7 với 32 điểm sau 19 vòng đấu đầu tiên. Đáng nói hơn, Burnley chơi rất ấn tượng trên sân khách với chỉ 2 thất bại sau 9 trận đấu (tốt thứ 6 Premier League). Sự lì lợm và vững vàng của Burnley sẽ là thử thách thú vị dành cho một M.U đang bất ổn cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Khó nhằn không kém M.U là Chelsea khi tiếp đối thủ Brighton trên sân nhà Stamford Bridge. Brighton đang tiến bộ rõ rệt khi bất bại trong hai trận gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, vấn đề khiến Chelsea lo lắng lại nằm ở chính họ. Thật vậy, Chelsea đang tỏ ra hụt hơi vì lực lượng quá mỏng, trong khi các trụ cột thi đấu thiếu ổn định. Trận này, tiền đạo Alvaro Morata trở lại sau án treo giò, nên khả năng tấn công của Chelsea được cải thiện mạnh mẽ. Với Morata trên hàng công, CĐV Chelsea hoàn toàn có thể nghĩ đến việc nhận món quà ngọt ngào trong Boxing day.

So với M.U và Chelsea, Tottenham lẫn Liverpool gặp những đối thủ dễ thở hơn. Sau thảm bại 1-4 trước M.C, Tottenham lấy lại niềm tin bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Burnley với hat-trick của tiền đạo Harry Kane. Khi các cầu thủ trẻ Tottenham hưng phấn cộng với cảm giác ghi bàn của Kane đã trở lại, thật khó để đội không biết thắng 6 trận liên tiếp như Southampton trụ vững tại Wembley.

Tương tự, CĐV Liverpool được dự đoán có niềm vui trong Ngày lễ tặng quà, khi các cầu thủ con cưng của họ chỉ phải tiếp đội cuối bảng Swansea trên sân Anfield. Tuy Liverpool chỉ thắng được 2 trong 5 trận gần nhất tại Premier League, nhưng bấy nhiêu đó cũng là thử thách quá lớn cho Swansea - đội bóng có phong độ tệ hại nhất giải với chỉ 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên