28/04/2016 08:28 GMT+7

Trao bằng chứng nhận còn sót lại cho các NSƯT

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Buổi lễ trao tặng danh hiệu NSƯT năm 2015 diễn ra sáng 27-4 tại Sở VH-TT TP.HCM.

Các nghệ sĩ được phong tặng NSƯT nhận bằng chứng nhận và 
tiền thưởng sáng 27-4 tại Sở VH-TT TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Lộc
Các nghệ sĩ được phong tặng NSƯT nhận bằng chứng nhận và tiền thưởng sáng 27-4 tại Sở VH-TT TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Lộc

Bằng chứng nhận được trao cho các NSƯT không có điều kiện ra Hà Nội dự lễ vinh danh NSND, NSƯT được tổ chức ngày 10-1-2016 bao gồm nghệ sĩ Trường Sơn, Tuyết Thu, Trịnh Kim Chi, Trương Minh Quốc Thái, Huỳnh Thanh Trang (Nhà hát Nghệ thuật hát bội TP.HCM). Riêng nghệ sĩ Lương Văn Bình (tên thật của nghệ sĩ cải lương Vũ Luân) do ở nước ngoài nên vắng mặt.

Đợt này thành phố có 2 NSND và 22 NSƯT. Các nghệ sĩ nhận bằng chứng nhận sáng 27-4 cũng đã được nhận tiền thưởng theo quy chế khen thưởng là 10.350.000 đồng. Ông Lê Ngọc Hân - trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở VH-TT TP.HCM - cho biết:

“Số tiền này được duyệt từ quỹ khen thưởng của UBND thành phố. Căn cứ theo quy chế khen thưởng, NSƯT sẽ nhận được tiền thưởng là 10.350.000 đồng, NSND là 14.370.000 đồng. Chúng tôi đã trao tiền thưởng cho các nghệ sĩ nhận bằng sáng nay. Sau buổi này, chúng tôi sẽ tiếp tục mời các nghệ sĩ còn lại đến nhận tiền thưởng”.

Trước đó ngày 18-4, Tuổi Trẻ đã có bài phản ánh về việc nhiều nghệ sĩ TP.HCM không nhận được bằng chứng nhận và tiền thưởng dù Vụ Thi đua khen thưởng xác nhận đã chuyển tất cả bằng chứng nhận còn sót lại về Sở VH-TT TP.HCM hồi trước tết.

Sau nhiều lần tìm kiếm câu trả lời từ phòng tổ chức cán bộ của sở, ban giám đốc sở và cả Ban thi đua khen thưởng thành phố, đến ngày 22-4 ông Võ Trọng Nam - phó giám đốc sở - mới xác nhận: “Phòng tổ chức cán bộ đã nhận được bằng chứng nhận còn sót lại của các nghệ sĩ không có điều kiện ra Hà Nội do Vụ Thi đua khen thưởng gửi lâu rồi, nhưng do kẹt các hoạt động dịp lễ lạt nên gần đây mới báo cáo lại cho chúng tôi biết...”.

Như vậy sau hơn ba tháng chờ đợi, đến hôm nay nhiều nghệ sĩ TP.HCM mới thật sự được cầm nắm trên tay sự vinh danh mà Nhà nước trao tặng.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên