12/03/2017 18:30 GMT+7

​Tranh cãi quanh pha ăn mừng của Đình Luật

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Pha ăn mừng bàn thắng của trung vệ Đình Luật (TP.HCM) trong trận TP.HCM hòa 3-3 trên sân SHB Đà Nẵng ở vòng 9 V-League 2017 hôm 11-3 đã gây nên dư luận trái chiều khi cho rằng tuyển thủ quốc gia này ăn mừng phản cảm.

Đình Luật (giữa) có mặt trên sân Thống Nhất theo dõi trận Sài Gòn - SLNA. Ảnh: N.K
Đình Luật (giữa) có mặt trên sân Thống Nhất theo dõi trận Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An chiều 12-3. Ảnh: N.K

Sau khi tiền vệ Victor thực hiện thành công cú sút 11m giúp CLB TP.HCM gỡ hòa 2-2 trước SHB Đà Nẵng, đội trưởng Đình Luật đã lấy bóng từ tay thủ môn Văn Hưng, cầm bóng sút 3 lần liên tiếp vào khung thành. Pha ăn mừng khá lạ này khiến Đình Luật nhận nhiều chỉ trích từ dư luận và cho rằng đây là hành vi phản cảm, khiêu khích khán giả lẫn cầu thủ SHB Đà Nẵng đáng bị lên án. Thậm chí, có người còn cho rằng đó là hành vi vi phạm đạo đức sân cỏ.

Chia sẻ về hành vi ăn mừng khá lạ của mình, Đình Luật cho rằng đó chỉ là cảm xúc nhất thời của anh, chứ không hề có ý khiêu khích ai cả như dư luận đang lên án. Anh nói: "Đá trên sân khách, bị đối thủ mạnh hơn liên tục dẫn trước nhưng chúng tôi vẫn có bàn gỡ hòa khiến tôi phấn khích và có hành động ăn mừng như trên. Tôi nghĩ hành động của tôi là không có gì xấu hay khiêu khích đến ai, vì phía khán đài nơi cầu môn tôi sút bóng không có khán giả nào để nói rằng tôi làm thế để khiêu khích họ”.

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cũng cho rằng pha ăn mừng của Đình Luật là bình thường và bóng đá thế giới còn có nhiều kiểu ăn mừng độc đáo hơn nữa. Công Vinh nói: "Tôi nghĩ dư luận đã phê phán Đình Luật không đúng. Đó không phải là kiểu ăn mừng bị cấm hay thuộc hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục gì cả. Anh ấy chỉ thể hiện cảm xúc phấn khích của mình khi đội nhà có bàn gỡ hòa. Bóng đá thế giới còn có nhiều tình huống ăn mừng dị hơn hẳn".

Tuy nhiên, chuyên gia Đoàn Minh Xương thì cho rằng Đình Luật cần phải điều chỉnh lại hành vi ăn mừng của mình. Ông nói: "Trường hợp vào bóng quá rắn của trung vệ Quế Ngọc Hải làm gãy chân Anh Khoa trước đây hay pha sút bóng ba lần vào lưới SHB Đà Nẵng để ăn mừng cho thấy thật ra bản chất cầu thủ VN không xấu. Nhưng khả năng kiểm soát bản thân, cảm xúc của cầu thủ VN là không tốt. Trong một trận đấu quyết liệt, họ có thể hưng phấn quá, dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình. Ở đây, pha ăn mừng của Đình Luật là phản cảm. Anh ấy khiêu khích đối thủ, gây ức chế cho khán giả. Trong khi bóng đá VN đang nỗ lực xây dựng văn hóa bóng đá thì hành vi ăn mừng của Đình Luật là không nên và CLB TP.HCM cần nhắc nhở cầu thủ của mình".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đình Luật TPHCM