03/02/2015 10:12 GMT+7

Tranh cãi nảy lửa ở phiên xử cựu tổng giám đốc IMF

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Phiên tòa xử cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn vì tội môi giới gái mại dâm đã diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt...

Cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn lên xe rời tòa án sau ngày xét xử đầu tiên - Ảnh: Reuters

Hôm qua 2-2, ngày đầu tiên của phiên tòa xử cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn vì tội môi giới gái mại dâm đã diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt. Ông Strauss-Kahn bác bỏ mọi cáo buộc.

Theo AFP, từng là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới nhưng hôm qua ông Strauss-Kahn đã phải ngồi trên ghế bị cáo cùng 13 người khác tại tòa án ở thành phố Lille.

Ông Strauss-Kahn bị cáo buộc có chân trong đường dây mại dâm của khách sạn hạng sang Carlton ở Lille.

Đây là nơi các doanh nhân và quan chức địa phương tham gia các bữa tiệc tình dục thác loạn. Đường dây này còn tổ chức nhiều cuộc truy hoan khác tại một số khách sạn ở thủ đô Paris (Pháp) và Bỉ. Luật sư của một số bị cáo, bao gồm luật sư của ông Strauss-Kahn, kêu gọi các thẩm phán hủy bỏ vụ án.

Lý do họ đưa ra là cảnh sát đã nghe lén các cuộc điện thoại của một số bị cáo theo lệnh của cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon vào tháng 6-2010, tròn tám tháng trước khi cuộc điều tra chính thức “vụ xìcăngđan Carlton” diễn ra.

Các luật sư cho rằng do bị điều tra mật, các bị cáo có thể sẽ không được xét xử một cách công bằng. Họ đòi cảnh sát phải cung cấp thêm thông tin về cuộc điều tra này và chỉ trích ba thẩm phán điều tra. Một trong ba thẩm phán điều tra đã treo hình biếm họa ông Strauss-Kahn tại văn phòng làm việc.

Chánh án Bernard Lemaire cho biết phiên tòa sẽ xem xét các câu hỏi về cuộc điều tra bí mật của cảnh sát. Trước đó ông Lamaire đọc to cáo trạng của ông Strauss-Kahn: “Ông bị buộc tội hỗ trợ việc mua dâm của bảy người từ tháng 3-2009 đến tháng 10-2011”. Nếu bị kết án, ông Strauss-Kahn sẽ phải đối mặt với án tù 10 năm và khoản phạt 1,5 triệu euro (1,7 triệu USD).

Cựu giám đốc bộ phận quảng bá của khách sạn Carlton là Rene Kojfer và chủ nhà thổ Bỉ Dominique Alderweireld bị buộc tội cung cấp gái mại dâm cho các bữa tiệc tình dục có sự tham gia của ông Strauss-Kahn và các quan chức Lille. Tại tòa, ông Strauss-Kahn khẳng định ông chưa bao giờ đặt chân tới khách sạn Carlton.

Các công tố viên cũng cáo buộc ông Strauss-Kahn cho mượn căn hộ của mình để tổ chức tiệc tình dục. Trước đây ông Strauss-Kahn thừa nhận ông là “người phóng đãng”, thích các cuộc truy hoan tập thể, nhưng không hề biết các phụ nữ có mặt trong những bữa tiệc này là gái mại dâm.

Phiên tòa ở Lille sẽ kéo dài ba tuần.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên