20/09/2016 15:14 GMT+7

"Trận U-16 VN gặp Kyrgyzstan sẽ rất hấp dẫn"

  SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Đó là đánh giá của ông Nguyễn Lân Trung - trưởng đoàn U-16 VN đang tham dự VCK Giải bóng đá U-16 châu Á 2016 diễn ra tại Ấn Độ. Sau khi đá bại U-16 Úc 3-2 vào tối 19-9, U-16 VN cần một kết quả hòa trước U-16 Kyrgyzstan vào chiều 22-9 là giành quyền vào tứ kết.

Đội U-16 VN tham dự Giải U-16 châu Á 2016. Ảnh: AFC
Đội U-16 VN tham dự VCK Giải U-16 châu Á 2016 tại Ấn Độ. Ảnh: AFC

Ông Lân Trung cho biết: "Lối chơi của U-16 Kyrgyzstan và U-16 VN được lộ rõ qua hai trận vòng bảng vừa rồi. Không quá chủ quan song ban huấn luyện cho rằng trình độ của đôi bên khá ngang tài nhau, hứa hẹn đó sẽ là trận đấu hấp dẫn bởi đôi bên cùng có khả năng tiến sâu vào giải". 

* U-16 VN có duy trì được đội hình mạnh nhất không, thưa ông?

Trong trận gặp U-16 Úc, sau khi bị thủng lưới trong hiệp nhì, nhiều cầu thủ đội bạn đã chơi bóng khá cứng rắn. Hậu quả là tiền vệ đội trưởng Trọng Long (7) và trung vệ Xuân Kiên (12) dính chấn thương khá nặng ở ống quyển. Sáng 20-9, cả hai cầu thủ này được bác sĩ của đội tuyển đưa đến bệnh viện để chụp phim rồi mới đưa ra phác đồ chữa trị. Mong sao đó chỉ là chấn thương ở phần mềm để hai cầu thủ trụ cột này có mặt ở trận cuối vòng bảng.

* Việc U-16 VN lội ngược dòng đánh bại U-16 Úc có được xem là bất ngờ thú vị với thầy trò HLV Đinh Thế Nam?

Gần hai tháng trước, U-16 VN từng chạm trán với U-16 Úc trong khuôn khổ Giải bóng đá U-16 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia. Ở vòng bảng, chúng ta từng thắng họ 3-0, gặp lại nhau ở trận chung kết, U-16 VN liên tục dẫn điểm rồi cuối cùng thua ở loạt luân lưu sau khi hòa 3-3 trong giờ đấu chính thức. Trong chừng mực nào đó, đôi bên cùng nắm bắt được sức mạnh lẫn điểm yếu của nhau trước khi tái ngộ ở Ấn Độ.

Sự thú vị, theo góc nhìn của tôi, đó là việc các cầu thủ trẻ VN đã chơi kiên cường, khát khao chiến thắng đặc biệt là trong hiệp nhì và phần thưởng chung cuộc đến với các em là chiến thắng ngọt ngào để tiễn U-16 Úc sớm rời cuộc chơi.

* Nhưng mọi việc diễn ra không thật thuận lợi cho U-16 VN trong hiệp một. Vì sao như vậy?

Dù được ban huấn luyện chuẩn bị đấu pháp và tâm lý chu đáo, thế nhưng khi nhập cuộc U-16 VN không làm đúng đấu pháp, ít chịu đeo bám để cho đối phương hoạt động thoải mái, cả ba tuyến chưa có được sự kết dính và hỗ trợ cùng nhau trong tấn công lẫn phòng ngự, đồng thời mắc sai lầm khá nhiều với những pha trả bóng ngược về cầu môn, trong đó có một lần thành đường chuyền đẹp cho đối phương ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Hệ quả của việc thiếu kinh nghiệm trận mạc với các cầu thủ trẻ.

Sang hiệp nhì, HLV Đinh Thế Nam chấn chỉnh bằng cách chỉ đạo các học trò phải luôn bám sát, vây kín đối phương từ xa vừa để ngăn chận vừa không cho họ có rộng đất và thời gian để tổ chức tấn công nhanh. Với lối chơi ấy, U-16 VN lấy lại được thế chủ động và buộc đối phương phải rượt đuổi theo mình. Điều đáng biểu dương là các cầu thủ trẻ U-16 đã kịp tận dụng tối đa những cơ hội ngon ăn để chuyển thành ba bàn thắng của Hữu Thắng và Duy Khiêm.

Trưởng đoàn bóng đá U-16 VN tại Ấn Độ Nguyễn Lân Trung. Ảnh: S.H

 

Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Úc, HLV trưởng lưu ý các học trò hãy quên chiến thắng vừa qua, tập trung cho trận đấu quyết định với U-16 Kyrkyzstan và phải nhập cuộc với tinh thần quyết đấu như một trận chung kết. U-16 VN sẽ chơi thận trọng, nhưng xác định là không đá với tư tưởng cầm hòa.

Xin cám ơn ông

Tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U-16 châu Á 2016 diễn ra tại Ấn Độ, đội tuyển U-16 VN gồm có 23 cầu thủ đến từ các CLB và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong cả nước gồm Viettel (8 cầu thủ), PVF (6 cầu thủ), Hà Nội T&T (5 cầu thủ), và bốn tuyển thủ trẻ khác đến từ B. Bình Dương, Đồng Tháp, Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai.

HLV trưởng là ông Đinh Thế Nam và các trợ lý HLV Nguyễn Thế Anh, Đoàn Ngọc Tuấn, Lưu Danh Minh, Ngô Tuấn Vinh.

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U16 VN U-16 châu Á