23/03/2015 05:26 GMT+7

“Trận thua của Olympic VN nằm trong quá trình thử nghiệm”

N.K.
N.K.

TT - Đó là phát biểu của HLV trưởng Toshiya Miura sau khi đội tuyển Olympic VN thua Olympic Thái Lan 1-3 trong trận giao hữu tại Bangkok vào tối 22-3 trước khi sang Malaysia tham dự vòng loại U-23 châu Á 2016.

Ông nói: “Kết quả này không quá quan trọng do đội Olympic VN vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, tôi đã nhìn ra điểm yếu của các cầu thủ Olympic VN. Khi bị thua một bàn, các cầu thủ tỏ ra mất bình tĩnh. Nhưng nhìn chung họ đã tuân thủ đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra và tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của họ. Hàng tiền đạo đã cho thấy sự cải thiện khi dứt điểm nhiều hơn so với các trận đấu trước”.

Trong khi đó, HLV đội Olympic Thái Lan Kiatisak nói: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên tôi vẫn chưa sử dụng nhiều trụ cột. Thắng Olympic VN trong một trận giao hữu tôi thấy không có gì đặc biệt, bởi giải đấu trước mắt mới là mục tiêu quan trọng nhất mà chúng tôi 

hướng tới”.

Dù HLV Miura bày tỏ sự hài lòng, nhưng phải nhìn nhận đội tuyển Olympic VN thể hiện lối chơi rời rạc và không khác mấy so với những trận giao hữu vừa qua. Cặp tiền vệ Tuấn Anh - Hữu Dũng trong hiệp một và Hùng Dũng - Hữu Dũng trong hiệp hai đều không cầm được bóng cũng như triển khai tấn công hiệu quả. Điều này khiến hàng thủ Olympic VN buộc phải chuyền bóng dài lên trên cho các tiền đạo tự xoay xở.

Trong khi đó, hàng thủ Olympic VN lại chơi khá sơ hở. Ở bàn thua đầu tiên phút 43, các hậu vệ VN để Tanakon thoải mái đánh đầu chuyền bóng cho Pimkoon đệm bóng cận thành hạ thủ môn Hoài Anh. Hay ở bàn thua 0-3 phút 80, Pinyo đi bóng tốc độ vượt qua hậu vệ Văn Sơn và trung vệ Hoài An rồi sút chéo góc hạ thủ môn Minh Long (vào sân trong hiệp hai). Ở bàn thua thứ hai trên chấm 11m phút 65, trung vệ Hoài An phạm lỗi với Chenrop trong vòng cấm.

Thể hiện lối chơi không tốt nhưng Olympic VN cũng có hai tình huống thật sự nguy hiểm. Phút 74, tiền đạo vào sân thay người Văn Toàn đi bóng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ lẫn thủ môn Thái Lan rồi chuyền bóng ra, tiếc là Công Phượng lại dứt điểm lên trời. Nhưng ở phút 83, Olympic VN cũng có được bàn thắng đẹp mắt với cú vôlê từ khoảng cách 25m của Hữu Dũng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Olympic VN sẽ từ Thái Lan bay sang Malaysia vào sáng nay (23-3) để chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2016.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên