27/04/2013 17:12 GMT+7

Trần Thanh Điền bảo vệ thành công Áo Vàng tổng sắp

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 27-4, tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn xuất sắc bảo vệ thành công Áo Vàng tổng sắp sau chặng thứ 13 đầy gian khổ từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 138km.

TTO - Ngày 27-4, tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn xuất sắc bảo vệ thành công Áo Vàng tổng sắp sau chặng thứ 13 đầy gian khổ từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 138km.

Đây là chặng thi đấu gian khổ nhất của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2013 - Number 1 Vitamin năm nay khi các VĐV phải liên tục leo dốc trước khi bước vào chinh phục hai ngọn đèo Khánh Lê (dài gần 30km) và Giang Ly (4km). Ngay khi cờ xuất phát giở lên, các tay đua TPHCM đã đưa đoàn đua thành tốp đông vào chân đèo Giang Lê để bảo vệ Áo Vàng tổng sắp cho Thanh Điền.

Khi đó, cuộc chiến mới thực sự bắt đầu khi Dược Domesco Đồng Tháp với ưu thế có nhiều tay đua leo đèo tung những đợt tấn công mạnh mẽ. Gây thất vọng nhất là ê-kíp ADC THVL bởi có nhiều ngôi sao trong đội hình như Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc, Nguyễn Hoàng Sang,.. nhưng gần như không có được tiếng nói gì tại cuộc đua này.

Gây ấn tượng mạnh nhất chính là Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp) khi anh liên tục vượt lên dẫn đầu đoàn đua để giành chiến thắng ở đỉnh đèo Khánh Lê và xếp thứ hai ở đỉnh đèo Giang Ly (sau Nguyễn Thành Tâm của BVTV An Giang). Sau đó, Ngọc Sơn vẫn duy trì thể lực tốt để tung guồng chân mạnh mẽ một mình bức lên dẫn đầu đoàn đua.

Tại đích đến, Ngọc Sơn ung dung cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 20 phút 06 giây, bỏ xa  người về thứ hai Trịnh Đức Tâm (ADC THVL) đến 2 phút 20 giây. Tuy nhiên, Ngọc Sơn chỉ vươn lên thứ hai trong bảng điểm Áo Đỏ của cuộc đua năm nay với 19 điểm, kém Nguyễn Thành Tâm đến 5 điểm.

Tuy nhiên, màn thể hiện ấn tượng ở chặng này của Ngọc Sơn góp công lớn giúp Dược Domesco Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thời gian 119 giờ 54 phút 01 giây.

Về đích ở vị trí thứ 5, tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) vẫn bảo vệ được Áo Vàng tổng sắp sau 13 chặng với tổng thời gian 39 giờ 57 phút 14 giây, hơn người xếp thứ hai là đồng đội Lê Ngọc Thanh chỉ 12 giây.

Thế nên dù giải vẫn còn 3 chặng nữa nhưng Áo Vàng chung cuộc khó lòng thoát khỏi tay các cua-rơ đến từ thành phố mang tên Bác. Đây sẽ là thành tích đáng ghi nhận bởi các tay đua TPHCM đã “khát” danh hiệu này suốt 11 năm qua, kể từ Trương Quốc Thắng đăng quang năm 2002.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên