28/07/2011 07:49 GMT+7

Trận lượt về VN - Qatar: Khó lội ngược dòng

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - 19g15 tối nay 28-7, đội tuyển VN sẽ tiếp tuyển Qatar trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2014 (VTV2 THTT). Thua 0-3 ở lượt đi, dù khó lội ngược dòng nhưng tuyển VN sẽ nỗ lực có một trận đấu hay trước khán giả nhà.

Read this on Tuoitrenews.vn

IQ5AEgwq.jpgPhóng to
Công Vinh (giữa) sẽ có bàn thắng vào lưới Qatar? - Ảnh: N.Nhật

Theo quy định của ban tổ chức thông báo sau cuộc họp kỹ thuật chiều 27-7, trong trường hợp đội tuyển VN giành chiến thắng 3-0 hai đội sẽ tiếp tục đá hiệp phụ. Trong trường hợp hai hiệp phụ hai đội hòa không bàn thắng, trận đấu sẽ tiếp tục bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân thắng bại. Tuy nhiên nếu trường hợp hai đội hòa nhau trong hai hiệp phụ có bàn thắng, Qatar sẽ là đội chiến thắng, không cần phải đá 11m.

Chiều 27-7, trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu, cả tuyển VN và Qatar đều yêu cầu tập kín không có sự theo dõi của truyền thông. Tuy có lợi thế rất lớn nhưng Qatar cũng tỏ rõ sự thận trọng và chu đáo cho trận đấu tối nay. Trong cuộc họp trao đổi thông tin trước trận đấu, HLV trưởng Qatar Milovan Rajevac dành lời khen ngợi cho sự tiến bộ của bóng đá VN ở châu Á trong thời gian qua.

Dù để thua 0-3 trong trận lượt đi nhưng theo HLV Milovan Rajevac, đội tuyển VN là đội bóng mạnh: “Dù thua nhưng tuyển VN đã gây khó khăn cho chúng tôi trong trận lượt đi. Ở trận đấu đó, tôi vẫn cảm nhận được lối chơi hiện đại, cách chơi bóng mang phong cách châu Âu của đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz.

Dẫn trước ba bàn, Qatar sẽ nỗ lực hết sức để có thể đi tiếp vào vòng ba”. Ở trận đấu tối nay, trung vệ đội trưởng Qatar Bilal Mohammed B.Rajab nhiều khả năng không thể ra sân do chấn thương. Ông Milovan cho biết đã có các phương án thay thế nếu Mohammed vắng mặt. Ngoài ra, tuyển Qatar cũng sẽ có một vài thay đổi trong đội hình ra sân.

Trước trận lượt về này, ba ngày qua đội tuyển VN đã cấm trại để tập trung toàn bộ tinh thần và thể lực cho trận đấu. HLV Goetz hi vọng nếu không lật ngược được tình thế thì tuyển VN cũng có một trận đấu hấp dẫn. Ông Goetz nhấn mạnh: “Các tuyển thủ sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho khán giả một trận đấu hay. Tôi hi vọng các CĐV VN sẽ cảm nhận được điều đó”.

Ở trận này, hậu vệ trái Việt Cường sẽ có mặt để củng cố hàng thủ. HLV Goetz cho biết chắc chắn sẽ có một số thay đổi trong đội hình ra sân của tuyển VN để thực hiện lối chơi tấn công ngay từ đầu. “Sau một trận thua, đội tuyển VN không thể chơi như trước nữa và chúng tôi không thể đứng chờ đối thủ tấn công. Rõ ràng sau trận thua 0-3, Qatar đã chỉ cho chúng ta thấy rằng không thể mắc sai lầm và nếu mắc sai lầm chúng ta sẽ tiếp tục phải gánh chịu hậu quả” - ông Goetz cho biết.

Đáng tiếc là trong buổi tập cuối cùng diễn ra lúc 18g ngày 27-7, đội trưởng Tài Em bất ngờ bị tái phát chấn thương bắp chân. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết chấn thương của Tài Em có từ trước trận lượt đi với Qatar và trong buổi tập chiều qua chấn thương này tái phát. Tuy chấn thương không nghiêm trọng nhưng Tài Em sẽ không có mặt trong trận đấu này để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nếu có ra sân Tài Em cũng không đạt được phong độ cần thiết.

Do Tài Em bị chấn thương nên kết thúc buổi tập tối qua, ban huấn luyện vẫn chưa chốt được đội hình sẽ ra sân trong trận đấu tối nay. Một thành viên trong ban trợ lý đội tuyển cho biết đội hình sẽ được ban huấn luyện đưa ra sáng nay 28-7.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên