21/04/2015 05:47 GMT+7

“Trận đấu lớn nhất mùa giải của Bayern”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Thủ thành Manuel Neuer đã khích lệ tinh thần chiến đấu của đồng đội như vậy trước thềm trận tứ kết lượt về với Porto trên sân nhà Allianz Arena (THTT trên VTV3, K+PM lúc 1g45 rạng sáng 22-4).

Hãng tin Reuters dẫn lời Neuer: “Chúng tôi biết rằng cuộc đọ sức với Porto chính là trận đấu lớn nhất mùa giải năm nay của toàn đội. Do đó mỗi cầu thủ của Bayern Munich (B.M) sẽ phải cố gắng và làm mọi thứ có thể để lật ngược thế cờ”.

Thất bại 1-3 trước Porto ở trận lượt đi trên sân khách Dragao buộc B.M phải đá bại Porto 2-0 hoặc thắng ba bàn cách biệt trở lên nếu muốn đoạt vé đi tiếp. Đứng trước nhiệm vụ khó khăn đó, tìm cách xốc dậy tinh thần toàn đội là tất cả những gì mà các quan chức, huyền thoại và nhiều cầu thủ B.M đã làm kể từ sau trận thua trên đất Bồ Đào Nha. Nói vậy bởi tinh thần là yếu tố sống còn gần như có tính quyết định đến một cuộc lật đổ của B.M trong bối cảnh họ đang gặp quá nhiều bất lợi.

Ở trận này “hùm xám” vẫn phải chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi hàng loạt trụ cột phải ngồi ngoài vì chấn thương như David Alaba, Medhi Benatia, Javi Martinez, Franck Ribery, Arjen Robben... Ngoài ra khả năng ra sân của Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger vẫn còn bỏ ngỏ. Mất nhiều cầu thủ quan trọng ở cả ba tuyến là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của B.M ở trận lượt đi.

Chưa dừng lại ở đó, khó khăn tiếp tục bủa vây B.M bởi sau trận thua Porto, bác sĩ 72 tuổi Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt đã tuyên bố rời khỏi CLB với lý do “không hoàn thành trách nhiệm”. Việc ông Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahr - người làm việc cho “hùm xám” trong gần 40 năm qua và được xem là biểu tượng cho lòng trung thành của đội bóng - ra đi làm dấy lên những tin đồn nội bộ B.M đang xào xáo và bất ổn nghiêm trọng.

Trái ngược với không khí có phần u ám tại B.M, sự lạc quan và niềm tin vào tấm vé vào bán kết cho Porto kể từ mùa bóng 2003-2004 (mùa họ vô địch) đang bao trùm lên đội bóng này. Phát biểu trước trận đấu, HLV Julen Lopetegui tỏ ra rất tự tin: “Chúng tôi sẽ đến sân của B.M và chơi thứ bóng đá mà toàn đội đã thể hiện trong chiến thắng 3-1 ở lượt đi. Tuy sẽ không từ bỏ cách đá của mình nhưng Porto sẽ quan tâm nhiều hơn vào khâu phòng ngự”.

Dù vậy Porto cũng có những khó khăn khiến HLV Lopetegui phải đau đầu bởi trong một trận đấu cần sự chắc chắn ở hàng phòng ngự thì họ lại mất hàng loạt trụ cột như Danilo, Alex Sandro (treo giò) và nhiều khả năng cả Cristian Tello (chấn thương).

Theo khảo sát của nhật báo Spiegel (Đức), 39,1% độc giả vẫn tin B.M sẽ lội ngược dòng thành công trước Porto và chỉ có 19,11% tin vào điều ngược lại. Trong khi đó, 62% độc giả của báo điện tử Goal.com không tin Porto sẽ đi tiếp và chỉ 19% nghĩ rằng Porto sẽ thoát hiểm ở hang hùm.

[box]Lịch sử không ủng hộ B.M

Trong quá khứ B.M chưa bao giờ đối mặt với kết quả thua 1-3 ở lượt đi trên sân khách. Dù vậy họ đã từng để thua với cách biệt hai bàn trong bốn lần và chưa bao giờ lội ngược dòng thành công.

Theo trang 101greatgoals, từ khi thể thức loại trực tiếp áp dụng ở Champions League, có 178 đội từng bị dẫn 1-3 trên sân đối phương và chỉ có... ba đội đi tiếp. Porto từng dẫn trước hai bàn tới 10 lần và chỉ có một lần bị loại chung cuộc trước CLB Thụy Sĩ Grasshopper vào năm 1980.[/box]

[box]Quá khó cho PSG!

Trong khi khả năng B.M lội ngược dòng vẫn rất cao nhờ được đá trên sân nhà thì trong trận đấu cùng giờ giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Barca (THTT lúc 1g45 ngày 22-4 trên kênh K+1, VTV3) trên sân Nou Camp, đội bóng nước Pháp có rất ít hi vọng làm nên bất ngờ.

Thất bại 1-3 trận lượt đi trên sân nhà buộc PSG phải ghi ít nhất ba bàn vào lưới Barca mới mong đi tiếp, một nhiệm vụ quá khó bên cạnh điều kiện hạn chế bàn thua trước một hàng công khủng khiếp của đối thủ. Nhưng PSG vẫn được tiếp thêm hi vọng với sự trở lại sau án treo giò của bộ đôi trụ cột Zlatan Ibrahimovic và Marco Verratti. Bù lại phía Barca cũng không thiếu vắng trụ cột nào.[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên