12/01/2015 04:38 GMT+7

Trận đấu lịch sử của Palestine

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 14g hôm nay (12-1, giờ VN), nhà đương kim vô địch Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) Nhật Bản sẽ có trận ra quân ở bảng D gặp Palestine.

Đây được xem là một trận đấu không thể dễ dàng hơn với Nhật Bản khi đối thủ của họ chỉ là một Palestine đang xếp ở vị trí thứ 115 trên bảng xếp hạng FIFA (kém Nhật Bản đến 61 bậc). Không chỉ vậy, trong khi Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích nhất ở Asian Cup thì đây mới chỉ là lần đầu tiên Palestine được góp mặt ở đấu trường số 1 của bóng đá châu Á.

Sở dĩ đội tuyển đến từ vùng Trung Đông này giành được vé dự Asian Cup 2015 là do họ đã vô địch AFC Challenge Cup 2014, giải đấu thuộc chương trình kích cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á dành cho những vùng lãnh thổ có nền bóng đá kém phát triển.

Vừa “ra ngõ” đã phải “gặp núi”, HLV trưởng Ahmed Al Hassan của Palestine vẫn tỏ ra phấn khích tột độ với trận cầu lịch sử của mình. Trang Goal.com dẫn lời ông Hassan trước trận: “Đây là một ngày lịch sử của chúng tôi ở đấu trường Asian Cup. Mục tiêu tham dự giải của chúng tôi là muốn chứng tỏ cho cả thế giới biết bóng đá ở Palestine đã phát triển đến như thế nào bất chấp mọi khó khăn thời gian qua. Cũng qua cơ hội lịch sử này, chúng tôi muốn chuyển một thông điệp rằng mọi người dân Palestine đều có quyền được chơi bóng”.

Trong khi các cầu thủ Palestine ra sân với tâm lý hoàn toàn thoải mái thì Nhật Bản đang phải chịu khá nhiều áp lực sau một mùa World Cup 2014 thất bại. Thêm vào đó, trước thềm Asian Cup 2015, HLV Javier Aguirre của tuyển Nhật còn bị vướng vào nghi án dàn xếp tỉ số thời ông còn làm việc ở Tây Ban Nha. Gặp đối thủ quá yếu Palestine sẽ là cơ hội để Nhật Bản có màn ra quân thuận lợi ở Asian Cup 2015. Trong sáu trận đấu giao hữu gần đây, Nhật Bản giành được bốn trận thắng và hai lần bị đánh bại bởi Brazil và Uruguay. Ở trận đấu này, Nhật Bản không thiếu vắng trụ cột nào vì chấn thương.

[box]Qatar bất ngờ thảm bại trước UAE

Trong trận đấu đầu tiên của bảng C, ứng cử viên vô địch Qatar bất ngờ thảm bại trước Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) với tỉ số 1-4. Có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm nhưng những sai lầm của hàng thủ và cá nhân thủ môn Qasem Burhan đã khiến Qatar chịu liền bốn bàn thua đến từ những tình huống tấn công khá đơn giản phía UAE.Ở trận còn lại, Iran dễ dàng đánh bại Bahrain 2-0, tạm xếp nhì bảng sau UAE.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên