10/12/2014 05:34 GMT+7

Trận đấu khó của Philippines ở Bangkok

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Không thể thắng Thái Lan trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi hôm 6-12, tuyển Philippines sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu lượt về AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Rajamangala tại Bangkok lúc 19g hôm nay 10-12 (VTV2 và Fox Sports THTT).

Trận hòa 0-0 ở lượt đi trên sân khách là kết quả có lợi cho Thái Lan bởi ở trận lượt về thầy trò HLV Kiatisak sẽ được thi đấu trên chảo lửa Rajamangala với sự hậu thuẫn của hàng chục ngàn CĐV. Thực tế, tuyển Philippines không phải là đội bóng quá giỏi khi đối chọi với sức ép trên sân khách. Thật vậy, thầy trò HLV Thomas Dooley đã không thể vượt qua sức ép trên sân Mỹ Đình trong trận thua VN 1-3 ở vòng bảng.

Tuy nhiên, ở trận này khó khăn không chỉ thuộc về Philippines mà chủ nhà Thái Lan cũng phải đương đầu với những lo âu. Do hòa 0-0 ở lượt đi nên Thái Lan buộc phải giành chiến thắng mới có thể góp mặt ở trận chung kết. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Philippines chỉ cần một trận hòa có bàn thắng sẽ đoạt vé vào chung kết (luật bàn thắng trên sân khách).

Ngoài ra, tuyển Thái Lan lại phải chịu sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng khi không có mặt hai tiền đạo chủ lực là Adisak Kraisorn (thẻ phạt) và Kirati Kaewsombut (chấn thương). Dù vậy, với kinh nghiệm trận mạc dày dạn hơn, tuyển Thái Lan được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước tuyển Philippines.

HLV Kiatisak nói với nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan): “Thái Lan sẽ cố gắng thi đấu theo phong cách của mình với những pha tổ chức tấn công giàu tốc độ. Tôi hi vọng các cầu thủ Thái Lan sẽ xuyên thủng hàng phòng ngự Philippines. Ngoài ra, do mặt cỏ ở Rajamangala tốt hơn nhiều so với sân cỏ nhân tạo ở Manila nên chúng tôi tự tin có thể thi đấu mà không gặp khó khăn”.

Về phần mình, HLV tuyển Philippines Thomas Dooley cho biết: “Tuy tuyển Philippines đã không thể giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Nếu có thể vượt qua sức ép trong 15-20 phút đầu tiên của trận đấu thì tuyển Philippines sẽ có cơ hội làm nên chuyện”.

[box]Vi phạm quảng cáo, tuyển Thái Lan bị phạt 5.000 USD

Trong buổi tập chiến thuật ngày 5-12, một ngày trước trận bán kết lượt đi với Philippines tại Manila, đội tuyển Thái Lan ra sân với trang phục có hình ảnh và dòng chữ quảng cáo cho thương hiệu thức ăn nhanh McDonald’s (nhà tài trợ chính cho LĐBĐ Thái Lan trong ba năm qua). Đây là hành vi vi phạm quy định của ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2014 về việc cấm các đội tuyển dự giải mặc trang phục quảng cáo.

Công ty tiếp thị thể thao của AFF Suzuki Cup 2014 đã ghi lại hình ảnh quảng cáo bất hợp pháp này của tuyển Thái Lan. Ngay sau đó, họ gửi văn bản đến ban tổ chức kèm theo hình ảnh đội Thái Lan mặc trang phục quảng cáo cho McDonald’s. Ông Dương Vũ Lâm (phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, được ủy nhiệm giữ vai trò trưởng ban điều hành kiêm trưởng ban kỷ luật trận bán kết lượt đi giữa Philippines - Thái Lan) đã ký văn bản phạt tuyển Thái Lan 5.000 USD ngay trước khi trận đấu diễn ra.

Ông Dương Vũ Lâm nói với Tuổi Trẻ: “Đây là hành vi cố tình phạm luật của Thái Lan. Trước đó, ở vòng đấu bảng diễn ra tại Singapore, họ từng mặc trang phục như vậy và bị ban tổ chức phát hiện rồi gửi văn bản cảnh cáo. Với việc tái phạm này, LĐBĐ Đông Nam Á phải có hình thức kỷ luật như trên và sẽ tăng nặng án phạt nếu tuyển Thái Lan còn tiếp diễn việc này trong giai đoạn còn lại của giải”.

S.H.

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên