27/09/2015 04:40 GMT+7

Trận đấu của những sai lầm

H.Đ.
H.Đ.

TT - Tối 26-9 (giờ VN), Tottenham đã đá bại Manchester City (M.C) 4-1 trong một trận đấu có quá nhiều sai lầm từ những người trong cuộc.

Thật khó để nhớ chính xác số lần sai lầm mà cả hai đội cùng trọng tài mắc phải trong trận đấu này. Đầu tiên phải nhắc đến HLV Manuel Pellegrini. Dường như áp lực của lượt trận Champions League đã khiến HLV người Chile vốn rất cẩn trọng trở thành người chủ quan. HLV Pellegrini không thể tung David Silva, Eliaquim Mangala vào sân vì chấn thương, nhưng không hiểu vì lý do gì ông cũng cất cả Vincent Kompany lẫn thủ thành Joe Hart lên ghế dự bị. Hệ quả là hàng thủ M.C tan tác trước một hàng công cũng không... xuất sắc gì cho lắm của Tottenham.


HLV Pellegrini (trái) đã mắc nhiều sai lầm hơn người đồng nghiệp Mauricio Pochettino (Tottenham). Ảnh: Reuters

 

 

Đá không thật hay nhưng Tottenham vẫn ghi được bốn bàn nhờ vào sự “giúp sức” không nhỏ của các trọng tài. Trong hai tình huống ghi bàn gỡ hòa 1-1 (do công Eric Dier) và nâng tỉ số lên 3-1 (Harry Kane ghi) của Tottenham, các cầu thủ áo trắng đã phạm lỗi việt vị quá rõ ràng. Tình huống ghi bàn của Dier, hậu vệ Kyle Walker đã việt vị hơn cả mét và điều đáng nói là anh đứng ngay trước mặt trọng tài biên. Trước đó, Kevin De Bruyne cũng rơi vào thế việt vị khi ghi bàn mở tỉ số cho M.C.

Bản thân những bàn thắng gây tranh cãi cũng lại đến từ các sai lầm cá nhân, những đường chuyền hỏng tắc trách từ các cầu thủ của cả hai đội (De Bruyne là tội đồ của M.C trong bàn thắng đầu tiên của Tottenham). Với một trận đấu có quá nhiều sai lầm như vậy, chỉ có thể đưa ra kết luận: chưa thể khẳng định Tottenham đã trưởng thành, nhưng việc M.C có dấu hiệu khủng hoảng thì chắc chắn.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 7 Giải ngoại hạng Anh: Leicester - Arsenal: 2-5; Liverpool - Aston Villa: 3-2; M.U - Sunderland: 3-0; Southampton - Swansea: 3-1; Stoke - Bournemouth: 2-1; West Ham - Norwich: 2-2.

* Vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha: Betis - Deportivo: 1-2; Valencia - Granada: 1-0; Barca - Las Palmas: 2-1.

* Vòng 7 Giải vô địch Đức: Cologne - Ingolstadt: 1-1; Augsburg - Hoffenheim: 1-3; Mainz 05 - Bayern Munich: 0-3; Stuttgart - Monchengladbach: 1-3; Bremen - Leverkusen: 0-3; Wolfsburg - Hannover: 1-1.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên