23/11/2014 05:40 GMT+7

Trận đấu của hoài niệm

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 24-11, AC Milan (Milan) và Inter Milan (Inter) sẽ đối đầu nhau trong một trận đấu đặc biệt đánh dấu ngày trở lại của HLV Roberto Mancini.

Trên một số phương diện, trận derby thành Milan lần này sẽ có nhiều điều đáng chờ đợi. CĐV Inter tất nhiên háo hức với sự trở lại của HLV Mancini, người đã giúp họ giành đến ba chức vô địch liên tục từ năm 2005-2008, thay thế HLV Walter Mazzarri vừa bị sa thải cách đây vài ngày.

Sự trở lại của ông Mancini cũng kéo theo một cuộc đấu trí thú vị trên băng ghế chỉ đạo giữa hai cựu danh thủ lừng lẫy một thời của bóng đá Ý: tiền vệ tài hoa Mancini và “sát thủ” khét tiếng Filippo Inzaghi. Thời còn thi đấu, Mancini và Inzaghi từng chạm trán không ít lần nhưng trong sự nghiệp huấn luyện, đây mới là lần đầu tiên hai cựu danh thủ này đối đầu với nhau. Nhưng buồn thay, hai HLV này cũng là hai... ngôi sao nổi bật nhất trong trận derby sắp tới.

Milan và Inter là những đội bóng phản ánh rõ nét nhất hình ảnh rệu rã của bóng đá Ý hiện tại. Từ chỗ từng là điểm đến lý tưởng của các siêu sao một thời, cả hai đội bóng thành Milan giờ đây trở thành nơi “dưỡng già” của các cầu thủ già cỗi hoặc hết thời. Trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua, hai bản hợp đồng gây tiếng vang nhất mà Milan và Inter mang về lại là Fernando Torres (Milan) và Nemanja Vidic (Inter), những món hàng thải của Giải ngoại hạng Anh. Chừng đó đã đủ để trả lời cho câu hỏi “liệu derby Milan có còn đáng xem hay không?” một khi những ngôi sao đã không còn!

Với sự trở lại của vị HLV danh tiếng từng đưa đội nhà đến ba chức vô địch Serie A, CĐV Inter có quyền mơ mộng về một sự quật khởi của Inter. Nhưng có lẽ chủ tịch Erick Thohir hiểu hơn ai hết về khả năng thành công ít ỏi trong thời gian tới của Inter dưới thời HLV Mancini, khi việc ông mời lại HLV danh tiếng này chỉ như một động thái “chữa cháy” niềm tin ngày càng cạn kiệt cho CĐV nhà.

Thật vậy, sau khi rời khỏi Inter vào năm 2008, HLV Mancini đến Manchester City (M.C), đội bóng còn giàu có hơn Inter trước đây của ông nhiều. Rời M.C (bị sa thải), HLV Mancini đến Galatasaray và sớm từ chức chỉ sau chín tháng do không được đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này cung cấp đủ ngân sách mua sắm như đã hứa. Điều đó thể hiện một điều ông Mancini có thể là một HLV giỏi và từng trải, nhưng rõ ràng khả năng ông xoay xở với một đội bóng chỉ có lực lượng tầm trung như Inter hiện tại vẫn là một dấu chấm hỏi.

Thành tích trên bảng xếp hạng Serie A mùa này cũng cho thấy vị thế của trận derby rạng sáng mai khi Milan đang đứng hạng 7 (17 điểm) còn Inter xếp tận hạng 9 (16 điểm). Hình ảnh của hai cựu danh thủ lừng lẫy một thời đứng bên đường biên chỉ đạo giờ đây chỉ khiến người hâm mộ Serie A thêm phần khắc khoải.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên