08/05/2013 10:08 GMT+7

Trận đấu 1.400 tỉ đồng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Rạng sáng mai (9-5), Tottenham sẽ làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea để tranh suất dự Champions League trị giá 50 triệu euro (khoảng 1.400 tỉ đồng).

TT - Rạng sáng mai (9-5), Tottenham sẽ làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea để tranh suất dự Champions League trị giá 50 triệu euro (khoảng 1.400 tỉ đồng).

Theo Hãng tin BBC, mỗi đội tham dự Champions League sẽ nhận được hơn 50 triệu euro (khoảng 1.400 tỉ đồng). Ngoài khoản thu khổng lồ trên, việc góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu này là cơ hội lớn để các đội quảng bá thương hiệu đến khắp thế giới và thu hút thêm nhiều nhà tài trợ. HLV Jose Mourinho từng nhận xét: “Champions League còn lớn hơn cả World Cup”. Dựa vào đó có thể thấy việc góp mặt ở Champions League luôn là mục tiêu lớn cho bất cứ CLB nào tại châu Âu.

Hiện Chelsea đứng thứ ba ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 68 điểm, Tottenham xếp thứ năm với 65 điểm và Arsenal xếp thứ tư với 67 điểm. Với khoảng cách như thế, đội nào giành chiến thắng ở cuộc đối đầu giữa Chelsea với Tottenham sẽ nắm chắc cơ hội kết thúc mùa giải trong tốp 4 để giành vé góp mặt tại Champions League mùa sau. Trả lời BBC, tiền vệ Gareth Bale cho biết: “Trận đấu với Chelsea sẽ là trận đấu lớn và là trận chung kết đối với Tottenham. Vì vậy, chúng tôi sẽ đến Stamford Bridge với sự tự tin và thể hiện những gì tốt nhất”.

Chelsea đang có phong độ rất tốt với bốn trận thắng trong chuỗi năm trận liên tiếp bất bại ở Premier League. Ở vòng đấu diễn ra cuối tuần trước, họ xuất sắc đá bại đương kim vô địch Manchester United 1-0 trên sân Old Trafford. Thêm nữa Chelsea có ưu thế khi chỉ cần hòa ở trận đấu này là gần như nắm chắc vị trí thứ ba. Xét về lực lượng, Chelsea có đầy đủ trụ cột và tuyến giữa đang chơi khá tốt dưới sự cầm trịch của tiền vệ Juan Mata.

Ngoài ra, hàng thủ của Chelsea dưới thời HLV Rafael Benitez cũng được gia cố đáng kể. Hậu vệ phải 23 tuổi Cesar Azpilicueta đang chơi rất ấn tượng không chỉ ở nhiệm vụ phòng ngự mà còn hỗ trợ rất tốt hàng tấn công. Điều khó khăn nhất của Chelsea có lẽ chính là khâu dứt điểm khi cả ba chân sút: Victor Moses, Demba Ba và Fernando Torres chưa có được sự ổn định. Dù vậy, Chelsea vẫn có ưu thế hơn bởi theo thống kê của Hãng tin Euro Sport (Anh), chưa bao giờ họ thua Tottenham trong 20 lần so tài tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League.

Trong khi đó, Tottenham cũng đang có phong độ tốt với năm trận liên tiếp bất bại và vừa có chiến thắng 1-0 trước Southampton cuối tuần qua. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Tottenham là tiền vệ Gareth Bale khi ghi bàn liên tục trong bốn trận gần đây. Đặc biệt trong 11 trận liên tiếp, tiền vệ 23 tuổi này ghi được 11 bàn thắng. Ngoài ra, Bale rất có duyên trên sân khách khi ghi đến 13 bàn thắng ở mùa này (nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào).

Trận đấu này không chỉ quan trọng đối với Tottenham mà còn có ý nghĩa lớn đối với HLV Andre Villas-Boas. Ông Villas-Boas từng trải qua khoảng thời gian đen tối khi dẫn dắt Chelsea ở mùa giải trước và bị tỉ phú Nga Roman Abramovich sa thải chỉ sau tám tháng cầm quân. Đó được xem như “vết nhơ” trong sự nghiệp của Villas-Boas và ông rất muốn phục hận khi dẫn dắt Tottenham trở lại “mái nhà xưa”.

Nói với tờ nhật báo The Guardian (Anh), HLV Villas-Boas cho biết: “Tôi có nhiều kỷ niệm buồn ở Chelsea nhưng cũng có nhiều người bạn tốt ở đó. Đây sẽ là trận đấu khó khăn và chúng tôi phải thật xuất sắc mới có thể giành chiến thắng”.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Ðá bù Giải ngoại hạng Anh

9-5

1g45

Chelsea - Tottenham

0: ½ (Chelsea thắng 2-1)

K+1

Vòng 36 Giải vô địch Ý

8-5

23g

Pescara - AC Milan

2 ¼:0 (AC Milan thắng 2-0)

K+NS

9-5

1g45

 Atalanta - Juventus

½:0 (hòa 1-1)

SCTV TTHD, K+PC

Inter Milan - Lazio

0:0 (hòa 1-1)

K+NS

Siena - Fiorentina

1:0 (Fiorentina thắng 2-1)

SCTV15

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên