14/05/2012 10:45 GMT+7

Trận cầu tệ hại trên sân Cao Lãnh

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Gục ngã ba bàn trắng trên sân Cao Lãnh, nhưng điều đáng nói không phải là trận thua quá đậm mà là những điều tệ hại đến từ cầu thủ, HLV và bác sĩ của đội Hải Phòng vào tối 13-5.

TTO - Gục ngã ba bàn trắng trên sân Cao Lãnh, nhưng điều đáng nói không phải là trận thua quá đậm mà là những điều tệ hại đến từ cầu thủ, HLV và bác sĩ của đội Hải Phòng vào tối 13-5.

Giữa hiệp nhì, hai hậu vệ Đồng Tháp cùng lao vào tranh bóng và bị chấn thương ngã lăn xuống sân. Luật bóng đá do FIFA quy định khi một đội bóng có hai cầu thủ bị chấn thương thì đội bóng ấy được quyền đưa hai săn sóc viên vào để chăm sóc. Là một HLV bóng đá lão làng, tiếc thay ông Lê Thụy Hải (Hải Phòng) lại không am hiểu về luật nên xông ra sát đường biên phản ứng trọng tài Võ Minh Trí!

Dù được trọng tài Trí giải thích cặn kẽ, nhưng ông Hải vẫn xua tay phớt lờ còn miệng thì liên tục đưa ra lời phản bác. Phụ họa cho ông thầy đầy cá tính này, bác sĩ của đội Hải Phòng tuôn ra hàng tràng tiếng chửi thề. Ngay lập tức, ông bác sĩ ấy bị trục xuất ra khỏi khu vực kỹ thuật cho đến hết trận đấu. Đó cũng là vị bác sĩ đầu tiên trong giải bị “thẻ đỏ” khi trận đấu đang diễn ra.

Phút 74, tiền đạo Hải Anh (Đồng Tháp) đột phá nhanh vào vòng cấm địa. Chậm chân một nhịp, trung vệ Ansah (Hải Phòng) dùng tay trái kéo áo khiến Hải Anh té trong vòng cấm địa. Ở góc quan sát thuận tiện, trọng tài Trí thổi còi phạt thẻ vàng Ansah và chỉ tay vào chấm phạt đền. Ống kính truyền hình của VTV3 quay đi quay lại nhiều lần cho thấy rất rõ cảnh Hải Anh bị kéo áo và té ngã. Ansah biết lỗi nên phản ứng hết sức ôn hòa.

Lỗi của đồng đội rành rành như vậy nhưng không hiểu sao thủ môn Ngọc Tân lại sấn sổ lao tới phản ứng trọng tài gay gắt. Khi bị trọng tài phạt thẻ vàng, Ngọc Tân không biết lỗi mà còn hung hăng nhảy đến toan hành hung trọng tài. May thay thủ quân Minh Châu (Hải Phòng) kịp ngăn chặn. Trước hành vi phi thể thao như vậy của Ngọc Tân, ông Trí dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ này.

Mọi chuyện tưởng đã êm xuôi thì đến lượt hậu vệ trẻ Đinh Tiến Thành (vừa chuyển lên từ đội U-21) lao tới dùng hai tay tống mạnh vào ngực trọng tài Trí. Thẻ vàng được rút ra khỏi túi áo trọng tài và tiếp đó là thẻ đỏ với Tiến Thành bởi anh này đã nhận thẻ vàng trong hiệp một.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông Lê Thụy Hải không tiếc lời chỉ trích trọng tài một cách thậm tệ và khẳng định chính trọng tài đã “giết” Đồng Tháp. Thậm chí ông còn quy kết một phóng viên thể thao là đã xúi ông và đội Hải Phòng bỏ cuộc!

Trong báo cáo gửi về ban tổ chức giải và ban kỷ luật, giám sát trận đấu và giám sát trọng tài cùng khẳng định như vậy. Vụ việc nói trên diễn ra trước sự chứng kiến của trưởng ban tổ chức giải - ông Trần Duy Ly, do đó những cá nhân nêu trên chắc chắn sẽ nhận án phạt nghiêm khắc ngay giữa tuần này. Không loại trừ Ngọc Tân và Tiến Thành sẽ bị đình chỉ thi đấu đến hết giải với tội danh mạ lỵ, hành hung và toan tính hành hung trọng tài.

Do trận Đồng Tháp - Hải Phòng đá sớm (16g) và được VTV3 truyền hình trực tiếp nên giám sát cùng tổ trọng tài thổi trận Sài Gòn FC - Kiên Giang (18g30) có dư thời gian để theo dõi.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online vào ngày 13-5, giám sát Phạm Văn Chương khẳng định trận đấu trên sân Cao Lãnh được tổ trọng tài kiểm soát rất tốt. Việc cầu thủ Ngọc Tân, Tiến Thành cố tình xúc phạm và toan tấn công trọng tài là có chủ đích. Hành vi ấy chẳng khác nào trò ăn vạ, cố tình đổ vấy trách nhiệm về trận thua đậm trước Đồng Tháp cho trọng tài.

Trợ lý trọng tài Trần Minh Thắng cho rằng: “Anh Trí xử sự rất hay với lỗi của Tiến Thành là dùng thẻ vàng cảnh cáo rồi mới rút ra thẻ đỏ. Chứ nếu xét về luật thì anh Trí có quyền rút thẻ đỏ ngay sau khi bị Tiến Thành dùng cả hai tay tống mạnh vào ngực”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, trưởng ban kỷ luật VFF - ông Nguyễn Hải Hường - cho hay: “Tôi đã nhận được nhiều thông tin về những hành vi phi thể thao nói trên, cũng như được xem hình ảnh qua các trang báo mạng. Tôi không nói về việc đúng sai của trọng tài về quả phạt đền, mà chỉ riêng những bài viết, hình ảnh xúc phạm trọng tài của cầu thủ Hải Phòng đã quá đủ để đưa ra án phạt nghiêm khắc rồi. Không thể chấp nhận việc thua cuộc rồi trút hết trách nhiệm vào “vua sân cỏ”…”.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên