10/10/2017 14:45 GMT+7

Trận cầu sự nghiệp của Messi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sẽ không quá lời nếu gọi chuyến làm khách của Argentina đến sân Ecuador ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra lúc 6h30 ngày 11-10 (SCTV17 THTT) là trận cầu mang tính sự nghiệp với Messi.

Messi cần tỏa sáng trước Ecuador để đưa Argentina đến World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Nếu Argentina không giành được vé dự World Cup 2018, liệu Messi có một lần nữa nói lời chia tay sớm với đội tuyển quốc gia? Rất có khả năng. Và không giống như năm 2016, có lẽ lần này sẽ chẳng còn nhiều người hâm mộ níu kéo Messi. Bỏ lỡ World Cup 2018, Messi sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa để tái xuất ở World Cup 2022 - thời điểm anh đã 35 tuổi. Và với những màn trình diễn thất vọng thời gian qua, các CĐV Argentina có lẽ cũng không còn mặn mà với Messi nữa.

Sẽ là bất công nếu trút hết mọi trách nhiệm về phong độ tồi tệ của Argentina lên một mình Messi. Tiền đạo của Barca thật ra chơi không tệ ở vị trí của mình: một nhạc trưởng. Messi tuy vẫn điều tiết được lối chơi của toàn đội và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng những tiền đạo “chân gỗ” của Argentina cứ liên tục phung phí.

Nhưng trong quãng thời gian cuối trận hòa Peru cách đây 3 ngày, người ta cũng nhận thấy rõ một Messi bất lực đến thế nào khi cố gắng tìm kiếm sự đột phá cho đội nhà. 30 phút cuối trận, Messi liên tục đi bóng và được trao cơ hội ở khá nhiều tình huống đá phạt thuận lợi. Tuy nhiên, Messi hoàn toàn thất bại. Những gì Messi đang làm được ở tuyển Argentina năm 2017 kém hơn nhiều so với những năm trước đây. Ở tuổi 30, anh thực sự đã già.

Nhưng Messi và đồng đội vẫn chưa hết cơ hội. Paraguay đã bất ngờ trao món quà cho Argentina khi đánh bại Colombia trong lượt đấu vừa rồi. Colombia hiện xếp thứ 4 với 26 điểm sẽ chạm trán đội xếp thứ 5 là Peru (25 điểm) ở lượt đấu cuối cùng này. Điều đó đồng nghĩa Argentina chỉ cần thắng Ecuador là ít nhất sẽ có được vị trí thứ 5 - suất đá play-off.

Thậm chí nếu Colombia và Peru hòa nhau, Argentina sẽ lọt vào tốp 4. Đó là chưa kể đội hạng 3 Chile trong trận đấu cùng giờ phải chạm trán Brazil. Argentina thậm chí vẫn sẽ có được vị trí thứ 5 nếu hòa trong trường hợp Colombia thắng Peru hoặc Peru thắng Colombia 2 bàn trở lên. Thậm chí ngay cả khi bại trận, Argentina vẫn có thể trông chờ khả năng Peru bị Colombia đè bẹp. Trong trường hợp đó, Argentina sẽ soán vị trí thứ 5 của Peru nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại…

Khả năng giành vé đến World Cup 2018 với Argentina vì thế vẫn rất cao. Vì vậy, họ sẽ có được tâm lý thoải mái khi chạm trán Ecuador - một đội bóng đã hết cơ hội - hơn là trong trận kịch chiến với Peru cách đây vài ngày. Nếu Argentina để thua Ecuador và bị loại, rất có thể đó sẽ là trận cầu cuối cùng trong sự nghiệp quốc gia của Messi.

Giã từ trong tủi nhục hay gắn bó và hướng đến tương lai, hoàn toàn nằm ở một trận cầu này của Messi!

Ngoài trận Ecuador - Argentina, 2 trận đấu cùng giờ (6h30 ngày 11-10) được THTT gồm: Brazil - Chile (BTV5) và Peru - Colombia (SCTV15).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên