23/04/2017 06:20 GMT+7

“Trải nghiệm tốt trên đất Đức”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn nói như vậy qua điện thoại về chuyến tập huấn hai tuần tại Đức của tuyển U-20 VN nhằm chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới.

Các cầu thủ U-20 cng2 ban huấn luyện đi xem một trận đấu ở Giải vô địch Đức hôm 21-4. Ảnh: TUẤN ĐOÀN
Các cầu thủ U-20 cùng ban huấn luyện đi xem một trận đấu ở Giải vô địch Đức hôm 21-4. Ảnh: TUẤN ĐOÀN

 

Ở trận giao hữu đầu tiên tại Đức, U-20 VN thua U-23 Borussia Monchengladbach 0-1. 20h30 tối nay (23-4, giờ VN), U-20 VN sẽ có trận giao hữu thứ hai với đội U-21 Roda JC trên sân Seghemanstraat (Hà Lan).

Trước trận đấu này, ông Tuấn cho biết: “Với tôi, điều quan trọng nhất là các em chơi bóng và thể hiện trên sân như thế nào trước những đối thủ mạnh hơn mình. Ở trận gặp U-23 Borussia Monchengladbach, dù thua 0-1 nhưng thế trận có nhiều điểm tích cực với U-20 VN. Đó là khả năng gây sức ép, sự phối hợp và thể hiện được lối chơi tốc độ. U-23 Borussia Monchengladbach là đối thủ chơi thứ bóng đá hiện đại đặc trưng của Đức: tính khoa học và kỹ thuật. Đó là điều đầu tiên mà các cầu thủ U-20 VN cần phải học”.

Hiện tại, U-20 VN vẫn còn một vài cầu thủ đang trong quá trình hồi phục chấn thương, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, chiều 22-4, một bác sĩ giỏi về điều trị chấn thương của Đức sẽ đến Duisburg để điều trị cho thủ môn Tiến Dũng.

Ông Tuấn nói thêm: “Thủ môn đang là vị trí đáng lo nhất của tuyển U-20 VN. Đức là quốc gia luôn sản sinh ra những thủ môn hàng đầu thế giới. Vì thế, chúng tôi đã liên hệ với CLB Borussia Monchengladbach để đưa HLV thủ môn sang tập cho ba thủ môn Sỹ Huy, Minh Hiếu và Tiến Dũng nhằm cải thiện khả năng chịu sức ép của các em mỗi khi bị đối thủ mạnh gây áp lực.

Chúng tôi đang có những trải nghiệm tốt trên đất Đức khi có được điều kiện tập luyện tốt, đối tượng cọ xát mạnh. Phong cách thi đấu của bóng đá Đức khá tương đồng với Pháp, đối thủ mà tuyển U-20 VN sẽ gặp ở VCK U-20 thế giới 2017. Do đó, các em cần thích nghi qua từng trận giao hữu tại Đức. Bản thân tôi cũng là dịp rà soát tất cả con người đang có để tính phương án tối ưu về đội hình, về nhân sự cũng như cách chơi của tuyển U-20 VN”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hoàng Anh Tuấn U20 VN