08/04/2012 00:02 GMT+7

Trải nghiệm tình yêu và biển đảo

 
 

TT - Năm thứ 4 có mặt tại VN, chương trình truyền hình thực tế “Hành trình kết nối những trái tim” 2012 (Công ty truyền thông MCV và Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, phát vào 22g thứ ba hằng tuần trên HTV7) có chủ đề “Đảo tình yêu” nhằm giúp giới trẻ hiểu và thêm yêu biển đảo của Tổ quốc.

c8O6DjV6.jpgPhóng to

Trải nghiệm làm người lính hải quân - Ảnh do ban tổ chức Hành trình kết nối những trái tim cung cấp

Đây là hành trình qua nhiều vùng biển đảo. Khởi đầu tại Côn Đảo, sau đó đến Phú Quốc, Lý Sơn, Bạch Long Vĩ... và điểm đến cuối cùng là quần đảo Trường Sa. Các thành viên tham gia chương trình đã chia sẻ cảm xúc của họ:

* Trịnh Thị Thùy Trang (sinh năm 1990, quê Đồng Nai, công tác ở ngành du lịch):

JldMNqld.jpgPhóng to
Thêm hiểu cuộc sống của người lính đảo

Cả nhóm được bố trí sống chung trong một ngôi nhà nhỏ ven biển, thiếu thốn đủ thứ, không điện, không điện thoại, không Facebook... và tự làm tất cả mọi việc hằng ngày. Ngày đầu mọi người thấy khó chịu, nhưng sau quen dần và thêm hiểu về cuộc sống của người dân trong vùng. Chúng tôi đến nhà các cụ già neo đơn giúp họ làm việc nhà, giúp các em nhỏ học chữ và nhận lại tình cảm nồng hậu không thể có ở chốn thành thị. Đặc biệt, mấy ngày trải nghiệm trong quân ngũ: nam đi thao luyện cùng các chiến sĩ, nữ lo chuyện bếp núc... đã cho chúng tôi cơ hội hiếm có để hiểu về cuộc sống của những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc.

* Nguyễn Văn Nu (sinh năm 1988, SV năm cuối ĐH Hồng Bàng TP.HCM):

uFLl6IjE.jpgPhóng to
Trải nghiệm xúc động ở Côn Đảo

Đây là lần đầu tiên tôi ra Côn Đảo, chuyến đi này càng ý nghĩa hơn khi tôi tham gia viếng mộ, làm sạch mộ phần của những anh hùng đã hi sinh tại đảo; gặp gỡ các cựu tù, nghe họ kể lại một giai đoạn gian khó của đất nước. Chúng tôi hiểu thêm về Côn Đảo không chỉ từ những dòng lý thuyết trong sách vở mà từ con người thật, sự việc thật.

* Phan Mai Trinh (sinh năm 1990, SV năm cuối Học viện Hàng không,TP.HCM):

bGJYYs93.jpgPhóng to
Được bồi đắp tình yêu quê hương

Tôi đăng ký tham gia chương trình vì biết chủ đề năm nay gắn liền tình yêu với biển đảo. Đây là cơ hội không chỉ cho tôi, các thành viên trong đoàn, mà còn cho cả những khán giả theo dõi chương trình qua truyền hình biết và hiểu thêm về những vùng đất đặc biệt của Tổ quốc. Chúng tôi tận mắt chứng kiến và học những bài học lịch sử thật hay để bồi đắp tình yêu quê hương đất nước.

Đạo diễn Ngô Xuân Phước:

Tình yêu đôi lứa hòa cùng tình yêu biển đả

“Hành trình kết nối những trái tim” nhằm kết nối những bạn trẻ chưa có người yêu, làm nhịp cầu nối để các bạn đến với nhau.

Năm nay, lần đầu tiên các bạn được sống và trải nghiệm như một người lính thực thụ ở những căn cứ hải quân mà hành trình đến. Thông qua đó, tình yêu đôi lứa sẽ nảy nở một cách tự nhiên. Những buổi tuần tra chung, những đêm văn nghệ phục vụ các chiến sĩ hay các hoạt động bên lề khiến những trái tim xa lạ có thể đập chung một nhịp...

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên