27/02/2013 05:59 GMT+7

Trả lại HCV Olympic cứu môn vật

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 27-2, võ sĩ Nga Sagid Murtazaliev đã trả lại tấm HCV Olympic nội dung vật tự do tại Sydney 2000 để phản đối việc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) dự định loại môn này ra khỏi các kỳ Olympic.

TTO - Hôm nay 27-2, võ sĩ Nga Sagid Murtazaliev đã trả lại tấm HCV Olympic nội dung vật tự do tại Sydney 2000 để phản đối việc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) dự định loại môn này ra khỏi các kỳ Olympic.

Tuần rồi, Valentin Yordanov, võ sĩ 7 lần vô địch thế giới người Bulgaria, cũng đã trả lại tấm HCV vật tại Olympic Atlanta 1996 để phản đối IOC.

Murtazaliev nói: "Phải thừa nhận rằng đây là một quyết định rất khó khăn. Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi thấy mình phải làm theo hành động của Yordanov. Tôi nghĩ mình phải làm gì đó để giữ môn vật là một phần của Olympic".

Ngoài ra, Murtazaliev, năm nay 38 tuổi và đang là một chính khách tại Nga, cũng đã viết thư cho chủ tịch IOC Jacques Rogge để bày tỏ quan điểm của mình.

Trong kế hoạch cải tổ Olympic, Ủy ban đặc nhiệm của IOC sẽ loại 6 môn khỏi Olympic 2020. Hiện nay ủy ban này đã chọn ra danh sách 7 môn "đề cử" và vật có trong nhóm này. Các cường quốc của môn vật như Nga, Nhật, Mỹ... đang tích cực vận động IOC giữ lại môn thể thao truyền thống này.

Quyết định cuối cùng về vấn đề cải tổ Olympic, bắt đầu tại Olympic 2020, sẽ được đưa ra vào tháng 9-2013 sau cuộc họp của IOC.

Kể từ khi Olympic hiện đại được bắt đầu vào năm 1896, vật luôn có mặt trong các kỳ Olympic, chỉ trừ Olympic Paris 1900.

THẢO NGUYÊN

Theo Reuters

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên