22/02/2005 09:23 GMT+7

TP.HCM: xem xét lại tình hình thực hiện học phí BC mới

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT (TP.HCM) - Chiều 21-2, tại buổi làm việc với các sở, ngành về tình hình giáo dục trên địa bàn TP, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã chỉ đạo Sở GD-ĐT TP.HCM phải tiến hành kiểm tra lại việc triển khai thực hiện tăng học phí bán công (BC) hệ THCS.

Sau đó, Sở GD-ĐT phải báo cáo ngay những vướng mắc phát sinh từ thực tế (Tuổi Trẻ đã có bài viết "Tăng học phí bán công: phụ huynh lắc đầu, nhà trường than vãn" và "Những qui định không thực tế" phản ánh vấn đề này).

Được biết, hiện nhiều trường THCS đang gặp khó khăn, thu nhập của giáo viên giảm nhiều nhưng đến thời điểm này đã có ba quận Phú Nhuận, Gò Vấp và Tân Phú quyết định không tăng học phí bán công THCS mặc dù quyết định của UBND TP có hiệu lực từ tháng 1-2005. Lý do mà các quận đưa ra là vì đa số HS hệ bán công thuộc diện khó khăn, nếu tăng học phí sẽ dẫn đến nguy cơ bỏ học, ảnh hưởng lớn đến tiến độ phổ cập giáo dục bậc trung học. UBND các quận trên chấp nhận trích ngân sách để cấp bù cho các trường chứ không tăng học phí (mức học phí mới dành cho hệ THCS bán công là 90.000 đồng/tháng/HS nội thành, mức cũ 75.000 đồng/tháng/HS - gấp sáu lần so với học phí hệ công lập).

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên