13/09/2011 16:55 GMT+7

TP.HCM vượt mức chỉ tiêu

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Từ chỗ phấn đấu có HCV, kết thúc Giải vô địch điền kinh toàn quốc diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đoàn TP.HCM bất ngờ đoạt đến bốn HCV và thiết lập một kỷ lục quốc gia mới ở nội dung 110m rào nam.

TTO - Từ chỗ phấn đấu có HCV, kết thúc Giải vô địch điền kinh toàn quốc diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đoàn TP.HCM bất ngờ đoạt đến bốn HCV và thiết lập một kỷ lục quốc gia mới ở nội dung 110m rào nam.

Sáng 13-9, ngày thi đấu sau cùng của giải, ở nội dung nhảy ba bước nữ, Trần Huệ Hoa đã mang về chiếc HCV thứ tư cho đoàn thành phố với thành tích 13”57. Thành tích này nằm trong nhóm ba VĐV hàng đầu ở SEA Games, tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM Nguyễn Trung Hinh, cho hay như vậy và nói thêm: "Huệ Hoa ngày càng tiến bộ nhiều hơn từ khi được gọi tập trung vào đội tuyển trẻ quốc gia. Nếu căn cứ vào thành tích tại Giải vô địch quốc gia 2011 để chọn thành phần tham dự SEA Games thì Huệ Hoa chắc chắn sẽ có một suất, và nếu như vẫn tiến bộ về chuyên môn thì đây sẽ là VĐV có thành tích cao tại SEA Games sắp đến…”.

Đánh giá về bốn HCV của đoàn thành phố đoạt được tại giải vô địch năm nay, ông Hinh cho biết như sau: "Đúng là có bất ngờ dù rằng chúng tôi đã lượng định trước về khả năng đoạt HCV. Bất ngờ ở chỗ điền kinh thành phố đang trong giai đoạn làm lại từ đầu sau thất bại ở giải 2010 (lần đầu tiên không đoạt được HCV nào) và điểm rơi thành tích chỉ có thể đến từ sau năm 2012 trở đi. Nào ngờ tài năng của các em đã phát lộ quá sớm, có lẽ bắt nguồn từ sự hưng phấn khi được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ…”.

Nhận định về tương lai của điền kinh thành phố, ông Hinh nói thêm: "Sau những bước thăng trầm với nhiều lý do khác nhau, trong đó đáng kể nhất là sự hụt hẫng về lực lượng kế cận và việc ra đi của nhiều VĐV giỏi, chúng tôi đã và đang chấn chỉnh lại toàn diện, tích cực săn lùng tài năng trẻ từ các quận huyện thông qua việc đi kiểm tra định kỳ mỗi quý. Việc mời Nguyễn Duy Bằng về đầu quân không phải vì chạy theo thành tích mà chúng tôi muốn thông qua chiếc HCV và gương phấn đấu của Duy Bằng để làm chất kích thích cho nội dung nhảy cao nam. Ngoài ra, khi giã từ đỉnh cao, Duy Bằng sẽ trở thành HLV ở nội dung này bởi khó tìm đâu ra một gương mặt có nhiều kinh nghiệm như anh…”.

Ở ngày thi đấu cuối cùng chứng kiến thêm một kỷ lục quốc gia nữa ở nội dung nhảy sào nữ với thành tích 4,15m của Lê Thị Phương (Thanh Hóa) khi cô xô ngã kỷ lục của chính mình lập năm 2003 là 4,10m. Thi đấu từ ngày đầu tiên (9-9) nhưng với nhiều lý do khác nhau, kỷ lục quốc gia mới ở nội dung tiếp sức 4x200m của đội nam Quân đội chậm công bố với thành tích 1’25”08, xô ngã kỷ lục cũ là 1’26”15.

Chủ quan, khinh địch ở vòng chạy cuối cùng, Nguyễn Đình Cương đã rơi xuống vị trí thứ ba ở nội dung chạy 1.500m. Vẫn chơi chiến thuật quen thuộc là “núp gió” ở ba vòng đầu tiên, sang đến vòng cuối, đặc biệt là trong đoạn thẳng 100m sau cùng, Cương không cách nào vượt qua Dương Văn Thái (Nam Định - HCV) và Phạm Cao Sơn (Đắk Lắk - HCB).

Trong phần thi chung kết nội dung 1.500m nữ, Trương Thanh Hằng tiếp tục thống trị nội dung này khi vượt lên dẫn đầu sau lúc súng lệnh vang lên. Guồng chân của Hằng sải mạnh và bon bon về đích, một mình đoạt tiếp chiếc HCV thứ hai trong giải, bỏ xa nhóm thứ nhì tới gần…100m.

Gương mặt nổi bật nhất ở giải vô địch điền kinh toàn quốc năm nay có lẽ không ai khác hơn gương mặt trẻ Nguyễn Thị Thúy (20 tuổi) đến từ thủ đô Hà Nội. Một mình cô đã mang về tới bốn chiếc HCV ở nội dung chạy 100m, 200m, 400m và tiếp sức 4x400m!

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ĐI