07/09/2011 05:04 GMT+7

TP.HCM đối mặt "gánh nặng kép" về dinh dưỡng

Q.NGỌC
Q.NGỌC

TT - Phát biểu trong hội thảo liên ngành thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng sáng 6-9 tại TP.HCM, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM - cho biết TP.HCM đang phải đối mặt với “gánh nặng kép” trẻ thừa cân, béo phì ở mức cao bên cạnh tình trạng suy dinh dưỡng vẫn tồn tại.

Riêng thừa cân, béo phì còn xảy ra với cả người lớn. Theo thống kê của trung tâm, tuy tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi những năm gần đây giảm chỉ còn 6,8% (hiện thấp nhất nước), nhưng tình trạng thừa cân, béo phì trong lứa tuổi này lại gia tăng đáng kể, đến cuối năm 2010 tỉ lệ là 11,5% (trong khi năm 2009 chỉ 8,8%).

Về dinh dưỡng học đường, theo bác sĩ Nguyễn Tài Dũng - phó trưởng phòng công tác học sinh sinh viên, Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM - tình trạng dinh dưỡng không hợp lý đang là thách thức lớn. Tỉ lệ học sinh thừa cân, béo phì tại các trường học ở các quận trung tâm tăng bình quân hằng năm 20%.

Qua đợt khám sức khỏe cho học sinh của một trường tiểu học ở Q.3 mới đây, số học sinh thừa cân, béo phì chiếm đến 40%. Trong khi đó, phần lớn trường học ở TP.HCM chưa có chế độ ăn dành riêng cho trẻ suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì.

Q.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên