24/12/2017 09:17 GMT+7

Toyota chia tay V-League 2018

K.XUâN
K.XUâN

TT - Ngày 23-12, ông Trần Anh Tú, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), cho biết Toyota sẽ không còn là nhà tài trợ V-League 2018.

Toyota không còn là nhà tài trợ của V-League kể từ năm 2018. Ảnh: NAM KHÁNH
Toyota không còn là nhà tài trợ của V-League kể từ năm 2018. Ảnh: NAM KHÁNH

Theo ông Tú, ngay sau khi tiếp quản vị trí chủ tịch hội đồng quản trị VPF khóa III giai đoạn 2017-2020, ông đã làm việc với đại diện của Toyota về khả năng đơn vị này gia hạn hợp đồng tài trợ với V-League. Tuy nhiên, sau cuộc làm việc, ông Tú cho biết Toyota không còn là nhà tài trợ chính của V-League sau 3 năm gắn bó.

Toyota là nhà tài trợ chính thức của V-League trong ba mùa giải từ 2015-2017. Theo hợp đồng giữa VPF và Toyota, mỗi năm doanh nghiệp này tài trợ cho V-League 40 tỉ đồng, tổng cộng ba năm là 120 tỉ đồng. Sau ba mùa giải tài trợ, Toyota cho biết họ đang gặp một số khó khăn về kinh doanh nên đề nghị giảm giá trị tài trợ.

Trước đại hội đồng cổ đông VPF ngày 3-12, ban lãnh đạo VPF cũ do ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch hội đồng quản trị đã có nhiều cuộc đàm phán với Toyota về việc gia hạn hợp đồng vào mùa giải 2018. Tuy nhiên, hai bên chưa thống nhất được phương án cuối cùng nên bàn giao lại cho hội đồng quản trị mới tiếp tục làm việc.

Sau khi Toyota không còn là nhà tài trợ V-League 2018, thời gian tới VPF sẽ phải xúc tiến nhanh việc tìm nhà tài trợ cho giải đấu quan trọng nhất của bóng đá VN, vì tháng 3-2018 V-League sẽ khởi tranh. Ở VN hiện nay, những doanh nghiệp mạnh đủ tiềm lực tài chính có thể bỏ ra tối thiểu 40 tỉ đồng/năm để tài trợ cho V-League không nhiều.

Vì vậy, việc tìm nhà tài trợ và giá trị của hợp đồng là bao nhiêu sẽ là thước đo trình độ và bản lĩnh của tân chủ tịch hội đồng quản trị VPF Trần Anh Tú.

K.XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên