02/01/2013 03:12 GMT+7

Tottenham thắng ngược, Arsenal bị cầm chân

H.LAM
H.LAM

TTO - Tottenham qua mặt Chelsea vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau chiến thắng ngược 3-1 trên sân nhà trước Reading vào khuya 1-1.

TTO - Tottenham qua mặt Chelsea vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau chiến thắng ngược 3-1 trên sân nhà trước Reading vào khuya 1-1. 

Ở một diễn biến khác, Arsenal gây thất vọng bằng trận hòa 1-1 trên sân đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ Southampton.

Trên sân White Hart Lane, Reading rất nỗ lực nhưng vẫn không ngăn được một Tottenham tràn đầy quyết tâm và đang có phong độ cao. Trận này, Reading khởi đầu ấn tượng nhưng với thực lực có hạn, họ không thể bảo toàn được lợi thế đến hết cuộc chơi trước sức ép dữ dội của đội chủ nhà.

Phút thứ 4, Reading được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Ian Harte tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái làm bó tay thủ thành Hugo Lloris. Dù xà ngang khung thành cứu thua cho Tottenham nhưng Pavel Pogrebnyak nhanh hơn tất cả ập vào đánh đầu bồi vào lưới trống, đưa Reading vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 10, từ quả phạt góc bên cánh trái của Sigurdsson, trung vệ Michael Dawson lên tham gia tấn công có pha chạy cắt mặt đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Adam Federici, quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Reading và tạo được sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Federici. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng.

Phút 51, có bóng từ bên cánh phải, Aaron Lennon cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện quả tạt cho Adebayor bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Federici từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

Chưa dừng lại ở đó, Tottenham tiếp tục tấn công và Dempsey đem về cho họ bàn thắng thứ ba. Phút 79, nhận bóng từ chân Sandro, Dempsey đẩy bóng một nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác từ cự ly hơn 30m. Bóng lượn vòng cung qua tay thủ thành Federici vào lưới, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân White Hart Lane. 

* Arsenal - Southampton: 1-1

Ở trận đấu muộn sau đó, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ phập phù bằng trận hòa 1-1 trên sân của đàn em Southampton.

Một trận đấu tệ của thầy trò HLV Wenger. Cách đây 3 ngày, Arsenal còn được đưa lên mây xanh bằng chiến thắng vang dội 7-3 trước Newcastle. Nhưng chỉ 3 ngày sau, vẫn những con người đó, những ngôi sao đó, họ thi đấu bạc nhược và may mắn mới giành được một điểm trên sân của Southampton - đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ.

Cái may đầu tiên của Arsenal là bàn gỡ hòa 1-1 từ chính các cầu thủ Southampton. Phút 41, bảy phút sau khi Ramirez mở tỉ số cho Southampton, Arsenal được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Theo Walcott treo bóng vào vòng cấm, hậu vệ Do Prado ngã người phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng về thẳng lưới nhà, biếu không cho Arsenal bàn thắng quân bình tỉ số.

Cái may thứ hai của Arsenal là các chân sút chủ nhà dứt điểm quá kém. Ở trận này, hàng phòng ngự Arsenal chơi rất tệ, khiến khung thành thủ môn Szczesny nhiều lần bị nguy hiểm. Nhưng may cho Arsenal, các chân sút của chủ nhà dứt điểm quá kém nên họ không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. 

Cái may cuối cùng của Arsenal là tiếng còi thiếu chính xác của các trọng tài. Phút 72, Ramirez phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi xoay người thực hiện pha bắt vôlê hạ gục thủ thành Szczesny. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Pha quay chậm lại cho thấy Ramirez không việt vị và các trọng tài đã sai khi không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Chính nhờ sai lầm này của các trọng tài, Arsenal mới tránh được một trận thua trước Southampton.    

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên