26/11/2012 08:18 GMT+7

Tottenham thắng dễ, Liverpool bị cầm chân

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 26-12, cú đúp của Jermain Defoe và bàn thắng của Gareth Bale đã giúp Tottenham đánh bại West Ham 3-1 trên sân nhà trong trận derby thành London.

OuNXT8MT.jpgPhóng to
Defoe - người hùng của Tottenham - Ảnh: Reuters

Bỏ lại sau lưng nỗi buồn trên đất Ý (2 CĐV của họ bị đâm trọng thương), Tottenham đã chơi một trận tưng bừng khi đón tiếp West Ham. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, các học trò HLV Villas-Boas đã "quần" cho hàng xóm West Ham một trận tơi tả và kết thúc trận đấu bằng thắng lợi 3-1.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh khi Tottenham dồn đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 11, Tottenham có cơ hội sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Gareth Bale chỉ thắng được thủ thành Jaaskelainen chứ không thắng được xà ngang khung thành.

Trước đội chủ nhà hừng hực khí thế, West Ham tập trung phòng ngự chờ đợi thời cơ. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên West Ham chẳng thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Lloris, dù chỉ một lần.

Ở phần sân đối diện, Tottenham tiếp tục gây sức ép và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp ở cuối hiệp 1. Phút 44, có bóng từ bên cánh phải, Defoe di chuyển vào giữa vượt qua ba cầu thủ West Ham rồi thực hiện pha nã đại bác hạ gục thủ thành Jaaskelainen, mở tỉ số cho Tottenham.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Tottenham thể hiện trong hiệp 2. Dù xà ngang khung thành đã cứu cho West Ham thêm một bàn thua nữa sau pha dứt điểm sấm sét của Dempsey (phút 57) nhưng nó cũng không thể giúp đội khách tránh một trận thua đậm.

ZB60jynU.jpgPhóng to
U4nfkERY.jpg

Pha dứt điểm và niềm vui của Gareth Bale sau khi ghi bàn cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Phút 58, từ pha lên bóng ở trung lộ, Dempsey đã có pha bấm bóng tinh tế cho Bela phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tuyển thủ Xứ Wales đã dễ dàng khống chế bóng rồi tung người dứt điểm hạ thủ thành Jaaskelainen, nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Không còn gì để mất, West Ham dồn lên tấn công và từ một pha phản công nhanh, Lennon thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Defoe đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà (phút 64).

Phải đến phút 82 của trận đấu, khi các cầu thủ Tottenham có dấu hiệu chùng xuống, West Ham mới có được bàn gỡ. Người ghi bàn thắng danh dự cho đội khách là tiền đạo Carroll với một pha dứt điểm hiểm hóc bằng đầu sau quả tạt bên cánh phải của Taylor.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 7 với 20 điểm, kém đội xếp thứ tư Chelsea 5 điểm và kém đội đầu bảng M.U 10 điểm.

* Ở trận đấu trước đó, Liverpool đã không thể có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi để Swansea City cầm chân 0-0 trên sân The Liberty.

7eoJZsxr.jpgPhóng to
Suarez (đỏ) và các đồng đội đã không thể vượt qua được Swansea City - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Liverpool là đội cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn so với đội chủ nhà.

Tình huống đáng chú ý nhất của Liverpool diễn ra ở phút 33 với pha khống chế và dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền vệ trẻ Sterling sau tình huống phá bóng không thành công các các hậu vệ chủ nhà. Nhưng may mắn đã không đứng về phía quỷ đỏ khi cú nã đại bác của Sterling lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Liverpool cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới Swansea City từ pha đệm bóng cận thành Enrique (phút 34). Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì Enrique đã đứng dưới hàng phòng ngự chủ nhà khi nhận đường chuyền của Suarez.

Hòa 0-0, Liverpool vẫn dậm chân ở giữa bảng xếp hạng với 16 điểm, kém tốp 4 (Chelsea) 9 điểm và kém đội đầu bảng M.U 14 điểm.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên