01/09/2012 05:15 GMT+7

Tottenham mua Moutinho, Lloris, bán Van der Vaart

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Ngay trước giờ thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Tottenham đã kịp bổ sung cho mình thêm hai tân binh chất lượng.

TTO - Ngay trước giờ thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Tottenham đã kịp bổ sung cho mình thêm hai tân binh chất lượng.

Đó là tiền vệ đang nổi Joao Moutinho từ Porto và thủ thành số 1 của đội tuyển Pháp Hugo Lloris từ Lyon.

Tiền vệ Moutinho từng là học trò cưng của HLV Andre Villas-Boas thời ông còn dẫn dắt Porto. Sau chia tay Porto để sang dẫn dắt Chelsea (2011), Villas-Boas cũng đã muốn đưa Moutinho về sân Stamford Bridge nhưng không thành công.

Nhưng kế hoạch đoàn tụ với học trò cưng Moutinho tại Anh của HLV Villas-Boas cuối cùng đã thành hiện thực khi ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham và được chủ tịch Daniel Levy hậu thuẫn.

Theo Goal.com, vụ chuyển nhượng Moutinho sang Tottenham đã được hoàn tất ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Để có được chữ ký của ngôi sao đang nổi này, Tottenham phải lập kỷ lục mới của CLB với 27 triệu euro trả cho Porto.

Moutinho là sự thay thế lý tưởng cho Luka Modric - cầu thủ vừa mới chuyển sang khoác áo Real Madrid với giá 42 triệu euro cách đây ít ngày. Dự kiến hôm nay Moutinho sẽ sang Anh để kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm với đội chủ sân White Hart Lane.

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Sau khi tìm được người thay thế Modric, Tottenham lại thành công trong việc gia cố hàng phòng ngự bằng việc bỏ ra 15 triệu euro để chiêu mộ thủ thành số 1 của Lyon và đội tuyển Pháp Hugo Lloris.

Lloris, 25 tuổi, đã chính thức ký hợp đồng 4 năm với Tottenham sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe. Lloris được xem là sự thay thế lý tưởng cho Brad Friedel, thủ môn người Mỹ đang không còn giữ được sự chắc chắn và tỉnh táo vì tuổi tác (41 tuổi).

Người đến ắt có kẻ đi. Và người nối gót Modric rời sân White Hart Lane là tiền vệ tấn công người Hà Lan Rafael Van der Vaart - trụ cột của Tottenham dưới thời HLV Harry Redknapp.

Theo Goal.com, Tottenham đã đồng ý bán Van der Vaart cho đội bóng Đức Hamburg với giá 13 triệu euro. Tại Hamburg, Van der Vaart sẽ mặc áo số 23 và anh sẽ thi đấu cho đội bóng này trong 3 năm. 

Đây là lần thứ hai Van der Vaart khoác áo Hamburg. Ở lần đầu tiên (2005-2008), Van der Vaart đã chơi rất hay, góp công lớn giúp Hamburg luôn nằm trong tốp dẫn đầu Bundesliga. Vì thế, dù đang gặp khó khăn về tài chính nhưng Hamburg vẫn chấp nhận bỏ ra 13 triệu euro để đưa Van der Vaart trở lại, với hi vọng tài năng của anh sẽ giúp đội bóng cải thiện được thành tích bết bát trên sân cỏ.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên