28/02/2014 05:25 GMT+7

Tottenham đi tiếp nhờ trọng tài

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 28-2, với sự giúp sức của trọng tài Antony Gautier, Tottenham đã đánh bại 10 người Dnipro (Ukraine) 3-1 và giành quyền lọt tiếp vào vòng 1/16 Europa League.

Chiếc thẻ đỏ trọng tài Antony Gautier giành cho Zozulya chính là bước ngoặc của trận đấu - Ảnh: Reuters
Adebayor ăn mừng với HLV Sherwood - Ảnh: Reuters

Bước ngoặc trận lượt về giữa Tottenham và Dnipro trên sân White Hart Lane diễn ra ở phút 62 khi trọng tài Antony Gautier rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền đạo Roman Zozulya (Dnipro) sau pha va chạm với trung vệ Vertonghen trong tình huống đá phạt của Tottenham.

Ở tình huống này, trọng tài đã sai lầm. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy trung vệ Vertonghen là người đã lao vào Zozulya rồi sau đó ôm mặt lăn lộn trên sân như vừa bị Zozulya hạ knock-out. Nghĩ Zozulya đã đánh nguội Vertonghen nên trọng tài Antony Gautier đã thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Zozulya, khiến Dnipro chỉ còn 10 người và vỡ trận.

Trước khi được chơi hơn người, Tottenham thi đấu bế tắc và bị Dnipro vượt lên dẫn trước ở phút 47 với pha đánh đầu cận thành của Roman Zozulya sau quả đá phạt bên cánh trái của Ruslan Rotan.

Chín phút sau, tiền vệ Christian Eriksen tỏa sáng với pha sút phạt đẳng cấp từ cự li 20m, quân bình tỉ số 1-1 và thắp lại hi vọng cho Tottenham.

Nhưng sai lầm của trọng tài Antony Gautier trong việc truất quyền thi đấu Zozulya đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Tottenham với lợi thế hơn người đã dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự Dnipro với hai bàn thắng liên tiếp trong 5 phút của tiền đạo Emmanuel Adebayor (65', 69'), giúp Tottenham giành chiến chung cuộc 3-1.

Với chiến thắng này, Tottenham đã lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi và giành quyền lọt tiếp vào vóng 16 đội với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Dnipro.    

* Cùng giành vé đi tiếp như Tottenham còn có các đội bóng tên khác như: Juventus (Ý), Lyon (Pháp), Fiorentina (Ý), Sevilla (TBN).... Nhưng ấn tượng hơn cả chính là Porto (Bồ Đào Nha) với trận hòa 3-3 trên sân Eintracht Frankfurt (Đức) 3-3 và giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Niềm vui của Nabil Ghilas sau khi ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Porto - Ảnh: Getty Images

Trước khi trận lượt về diễn ra, chẳng ai nghĩ Porto sẽ có vé đi tiếp sau khi để Eintracht Frankfurt cầm chân 2-2 trong trận lượt đi. Và diễn biến trong 52 phút đầu tiên trên sân Commerzbank-Arena càng chứng tỏ điều đó khi Porto thi đấu mờ nhạt và bị Eintracht Frankfurt dẫn trước 2-0 với các bàn thắng của Stefan Aigner (37'), Alexander Meier (52').

Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó và cùng với sự tỏa sáng của Eliaquim Mangala, Porto đã nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đúp bằng đầu trong 13 phút của Eliaquim Mangala (58', 71').

Phút 76, Alexander Meier một lần nữa đưa Eintracht Frankfurt vượt lên dẫn 3-2 với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Joselu.

Bị dẫn bàn, Porto lại tràn đội hình lên tấn công và Nabil Ghilas đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa tỉ số 3-3 ở phút 86, đưa Porto vào vòng 16 đội nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa chung cuộc 5-5, Porto đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách).    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên