30/09/2012 01:34 GMT+7

Tottenham đánh sập pháo đài Old Trafford

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 30-9, Tottenham đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại gã khổng lồ M.U 3-2 ngay tại sào huyệt Old Trafford của đối thủ.

TTO - Rạng sáng 30-9, Tottenham đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại gã khổng lồ M.U 3-2 ngay tại sào huyệt Old Trafford của đối thủ.

Một trận thư hùng hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Bị đánh giá yếu hơn và lại phải thi đấu trên sân khách, nhưng Tottenham không hề tỏ ra e sợ mà trái lại càng khiến họ thi đấu quyết tâm hơn.

Sự quyết tâm của Tottenham thể hiện qua việc họ chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng với M.U ngay từ đầu. Và sự mạnh dạn của Tottenham đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Phút thứ 3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Vertonghen phối hợp bật tường với Gareth Bale rồi cầm bóng xông thẳng vào vòng cấm. Trung vệ Evans băng ra cản phá nhưng Vertonghen đã nhanh chân thực hiện pha dứt điểm. Bóng bật tay trung vệ Evans (đã ngã) đổi hướng làm bó tay thủ thành Lindegaard, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, M.U siết lại đội hình và dồn lên đáp trả. Nhưng Tottenham đã lường trước điều đó nên họ chủ động đá rát, đeo bám quyết liệt, tranh bóng ngay bên phần sân đối phương khiến M.U không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Vì thế, dù chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhưng M.U không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Friedel.

Mải mê dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ, M.U đã để hở sườn và họ dính ngay đòn hồi mã thương của Tottenham. Phút 32, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Gareth Bale bứt tốc độ như một chiếc F1 từ giữa sân vào thẳng vòng cấm M.U rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Lindegaard, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn và người hâm mộ.

M.U tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép, nhưng cũng giống như từ đầu trận, lối chơi kỹ thuật của đội chủ nhà đã không thể địch nổi lối chơi cơ bắp của các cầu thủ Tottenham.  

Không chỉ bế tắc trong tấn công, M.U còn không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài. Phút 43, sau một loạt pha đan bóng qua lại, Scholes đã có pha móc bóng ngẫu hứng cho Nani băng xuống dứt điểm. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã té nhào trong vòng cấm bởi pha kéo áo của Vertonghen, nhưng do đứng ở góc khuất nên trọng tài Chris Foy không nhìn thấy pha phạm lỗi trên và không cho M.U được hưởng quả 11m. 

Sau giờ nghỉ, HLV Ferguson đưa Rooney vào thay cho lão tướng Giggs và sự có mặt của tiền đạo này đã giúp M.U thi đấu tốt hơn. Phút 51, từ pha lên bóng bên cánh phải, Rooney thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa cho Nani lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách thực hiện pha đệm bóng hạ gục thủ thành Friedel từ cự ly gần, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho M.U.

Chưa kịp hết vui sau bàn thắng của Nani, HLV Ferguson và các CĐV chủ nhà lại ôm đầu thất vọng khi hàng phòng ngự M.U thi đấu lỏng lẻo để cho Tottenham dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3. Phút 52, từ một pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Defoe dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ M.U rồi thực hiện đường chuyền cho Bale băng xuống thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp.

Dù thủ thành Lindegaard đã xuất sắc ngã người cứu thua cho M.U nhưng Dempsey đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho Tottenham.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi M.U tìm được bàn rút ngắn tỉ số liền ngay sau đó. Phút 53, có bóng ở trung lộ, Van Persie ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Dempsey rồi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Tottenham cho Kagawa thoát xuống.

Trong tư thế không người kèm, Kagawa dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Friedel, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho M.U.

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Tottenham. Phút 61, cơ hội lại đến với đội chủ nhà khi họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khu vực 16,50m. Rooney bước lên tung cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Friedel. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Thế trận áp đảo tiếp tục được M.U thể hiện ở những phút sau đó. Nhưng hôm nay là một ngày quá đen đủi với thầy trò HLV Ferguson khi họ bị trọng tài từ chối thêm 1 quả 11m (Sandro để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 65) và bị khung gỗ khước từ thêm một bàn thắng với cú đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ Carrick (86').  

Không thể có thêm được bàn thắng, M.U đành chấp nhận rời sân tay trắng - một trận thua đáng tiếc của thầy trò HLV Ferguson. Thua trận này, M.U đã rơi xuống vị trí thứ 3 (12 điểm) và bị đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm.

Còn với Tottenham, với trận thắng thứ 3 liên tiếp, thầy trò HLV Villas-Boas đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém hai đội bóng thành Manchester 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên