19/08/2011 04:47 GMT+7

Tottenham cầm chắc vé vào vòng bảng

T.VĨ  
T.VĨ  

TTO - Đại thắng gần như đã cầm chắc ché vé vào vòng đấu bảng Europa League sau chiến thắng tưng bừng 5-0 ngay trên sân Hearts trong trận lượt đi vòng play-off vào rạng sáng 19-8.

tVx7d2iv.jpgPhóng to
Van der Vaart - tác giả bàn thắng mở tỉ số cho Tottenham trong trận đấu với Hearts - Ảnh: AP

Không Modric, Huddlestone, Jenas, Palacios, Sandro (chấn thương) nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình (Lennon, Bale; Van der Vaart; Defoe...), Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà. Vì thế, dù thi đấu trên sân khách nhưng Tottenham vẫn nhập cuộc đầy tự tin giống như họ đang thi đấu ngay tại thánh địa White Hart Lane.

Và Tottenham đã sớm thể hiện sự áp đảo của mình bằng bàn thắng khai thông thế thế bế tắc ngay ở phút thứ 5. Xuất phát từ đường chuyền của Defoe, Van der Vaart dùng kỹ thuật xâm nhập vào vòng cấm rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Kello, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Hearts dồn lên đáp trả và từ một pha phản công nhanh, đội khách đã dễ dàng có bàn thắng thứ 2. Phút 13, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Lennon phối hợp với Van der Vaart rồi thực hiện đường chuyền cho Defoe thoát xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Mười lăm phút sau, tỉ số lại được nới rộng thành 3-0 cho đội khách. Xuất phát từ pha lên bóng từ cánh trái, bóng được chuyền vào giữa cho Van der Vaart. Sau ba pha bật bóng nhanh giữa bộ ba: Van der Vaart - Livermore - Defoe, tiền vệ trẻ Livermore đã dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 cho Tottenham với một pha dứt điểm từ cự li gần.

Dẫn trước 3-0 nhưng Tottenham vẫn chưa muốn dừng lại. Và trong một ngày thi đấu xuất sắc, Bale (phút 63), Lennon (phút 78) đã liên tiếp ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng tưng bừng 5-0 cho đại diện nước Anh.

Với chiến thắng cách biệt này, Tottenham gần như đã cầm chắc chiếc vé vào vòng bảng Europa League dù vẫn còn trận lượt về trên sân nhà.

WQhYIbey.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi ghi bàn vào lưới Dnipro Dnipropetrovsk - Ảnh: AP

Clips trận Fulham thắng Dnipro Dnipropetrovsk 3-0 (nguồn Youtube)

Ở một diễn biến khác, đồng hương của Tottenham, CLB Fulham cũng đặt một chân vào vòng đấu bảng Europa League sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà Dnipro Dnipropetrovsk.

Hậu vệ Hughes mở tỉ số ở phút 38 với một pha đột phá và dứt điểm không tưởng từ góc hẹp. Còn tiền vệ Dempsey là người đã hoàn tất chiến thắng cho Fulham với hai pha ghi bàn liên tiếp trong sáu phút (phút 43 và 49), một bằng chân và một bằng đầu.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác: Lazio đánh bại Rabotnicki 6-0 trên sân nhà, Paris Saint-Germain hạ Differdang 4-0 trên sân khách, còn nhà vô địch năm 2010, Atletico Madrid cũng đã vượt qua Vitoria Guimaraes 2-0 trên sân nhà.

T.VĨ  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên