17/12/2012 02:04 GMT+7

Tottenham bắn hạ "thiên nga"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Swansea có biệt danh “thiên nga” đã có một trận đấu kiên cường, đáng khen ngợi dù để thua Tottenham 0-1 trên sân khách White Hart Lane vào đêm qua...

oy0catE9.jpgPhóng to

Swansea (trái) đã có trận đấu kiên cường trước Tottenham - Ảnh: Reuters

Trong 14 lần làm khách khi gặp Tottenham trước đây, Swansea chưa bao giờ giành chiến thắng và để thua 12 trận. Đáng chú ý là trong những trận thua đó, Swansea thường phải vào lưới nhặt bóng từ 3 lần trở lên. Nhưng điều đó chẳng khiến “thiên nga” sợ hãi, mà trái lại họ đã nhập cuộc với tâm lý hết sức tự tin khi chủ động dâng cao tấn công từ đầu trận. Mỗi khi Swansea có bóng là có ít nhất sáu chiếc áo đỏ cùng nhắm thẳng khung thành Tottenham mà tiến!

Theo thống kê, Swansea có 58% thời gian kiểm soát bóng trong 10 phút đầu tiên và họ cũng tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu vọt xà khá đáng tiếc của hậu vệ Chico Flores ở phút thứ 5. Có điều sự dũng cảm của “thiên nga” đã không thể tạo nên một đoạn kết có hậu vì lý do đơn giản là họ kém đối thủ Tottenham quá xa về thực lực. Phần lớn thời gian còn lại, Tottenham đã áp đảo hoàn toàn với hàng loạt pha tấn công sóng gió về phía khung thành của thủ môn Tremmel (Swansea). Ở phút 12, tiền đạo Jermain Defoe đi bóng loại bỏ một hậu vệ Swansea rồi tung cú sút chân phải khá căng nhưng bóng lại đi đúng vị trí thủ môn Tremmel.

Hai phút sau, Jermain Defoe có pha đánh gót chuyền bóng rất đẹp cho Adebayor thoát xuống trống trải nhưng cú sút rất căng của tiền đạo người Togo này lại bị hậu vệ Chico Flores (Swansea) lăn xả dùng thân người cản phá. Phút 39, đến lượt hậu vệ Kyle Walker tung cú sút sấm sét từ khoảng cách gần 30m đưa bóng đi nhanh đến nỗi thủ môn Tremmel không kịp dùng tay cứu bóng, mà phải dùng ngực và vai để cản phá.

Sau đó, Tottenham phát huy ưu thế với những pha lên bóng tấn công đa dạng và tốc độ nhưng đa số đều bị các cầu thủ Swansea kiên cường chặn đứng. Nhưng cuối cùng điều gì phải đến đã đến ở phút 75, hậu vệ Kyle Walker có đường chuyền chuẩn xác từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái để tạo cơ hội cho hậu vệ Jan Vertonghen tung cú vôlê chéo góc đánh bại thủ môn Tremmel. Với kết quả này, Tottenham vươn lên xếp thứ tư với 29 điểm, còn Swansea vẫn xếp ở vị trí thứ 10 với 23 điểm.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tottenham White Hart Lane