30/04/2011 06:47 GMT+7

Torres bùng nổ?

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Vòng đấu cuối tuần qua đánh dấu một cột mốc quan trọng cho cả tiền đạo Jermain Defoe và đội Tottenham Hotspurs, khi bàn thắng thứ 100 của anh cũng là bàn thắng thứ 1.000 cho đội bóng áo trắng phía bắc London tại Giải ngoại hạng.

TT - Vòng đấu cuối tuần qua đánh dấu một cột mốc quan trọng cho cả tiền đạo Jermain Defoe và đội Tottenham Hotspurs, khi bàn thắng thứ 100 của anh cũng là bàn thắng thứ 1.000 cho đội bóng áo trắng phía bắc London tại Giải ngoại hạng.

Trước trận sinh tử gặp Chelsea trên sân khách hôm nay ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh, tiền đạo người Anh đã tự tin về khả năng chiến thắng đội bóng cùng thành phố để giành vị trí thứ tư vào cuối mùa.

Trong khi đó, tiền đạo Fernando Torres đã làm HLV Carlo Ancelotti, các đồng đội Chelsea và tất cả CĐV đội bóng áo xanh thở phào nhẹ nhõm khi ghi bàn thắng vào lưới West Ham. Tiếng Anh gọi đó là “break duck”, nghĩa đen: “phá vỡ con vịt”, nghĩa bóng chỉ một cầu thủ hoặc đội tuyển cuối cùng cũng ghi bàn sau thời gian tịt ngòi.

Bàn thắng của Torres được ghi sau khi vào sân thay người. Nếu ai xem trận đó, dù không thích Chelsea hoặc Torres cũng thấy tiền đạo người Tây Ban Nha xứng đáng có được bàn thắng. Trước đó anh đã có một cơ hội ghi bàn nhưng không sút mà chuyền cho Anelka ở vị trí thuận lợi hơn, một hành động chứng tỏ Torres không ích kỷ cố tìm bàn thắng cho bằng được mà đã đặt lợi ích của CLB lên trên thành tích riêng mình. Anelka không sút thành công, nhưng sau đó ít phút, từ đường chuyền của tiền đạo người Pháp này, Torres đã ghi được bàn.

Thông thường, một cầu thủ đẳng cấp cao sau khi “break duck” sẽ dễ dàng ghi thêm nhiều bàn nữa. Vì vậy đồng đội Malouda dự đoán Torres sẽ bùng nổ vào cuối mùa bóng này.

Chelsea đang có phong độ rất ổn định ở Giải ngoại hạng, vừa thắng bốn trận liên tiếp, trong đó ba trận gần đây mỗi trận đều ghi được ba bàn (thắng 3-1, 3-1 và 3-0). Đây là kết quả tốt nhất kể từ khi họ toàn thắng cả năm trận đầu mùa bóng. Tuy hiện đang thua đội dẫn đầu Manchester United 6 điểm, đội bóng tây London vẫn còn hi vọng giành ngôi vô địch nếu thắng tất cả các trận còn lại và “quỷ đỏ” trượt chân.

Các học trò ông Ancelotti hoàn toàn có thể tính đến việc giành trọn 3 điểm hôm nay. Trong lịch sử Chelsea đã thắng Spurs 12 trận và hòa 6 trong tổng số 18 trận gặp nhau ở sân Stamford Bridge. Lần cuối cùng Chelsea thua Tottenham trên sân nhà cách đây đã 11 năm. Thêm vào đó, hiện đội bóng của HLV Redknapp đang có phong độ không tốt, sáu trận gần đây chỉ thắng một và hòa năm.

Để giành quyền dự Champions League mùa sau, đúng như lời Defoe, Tottenham “phải xem mỗi trận còn lại như một trận chung kết”, nhất là khi đội bóng cũng đang tranh hạng tư Manchester City còn lại những trận tương đối dễ hơn như gặp West Ham và Stoke trên sân nhà.

Trước trận derby London này, HLV Ancelotti đã bày tỏ sự lo ngại trước hàng công của đối phương. “Họ có thể tấn công bằng Bale, họ có thể phản công bằng Lennon, họ có thể tận dụng lợi thế tranh bóng trên không bằng Crouch, và họ còn có Van der Vaart là một cầu thủ rất giỏi chơi ở vị trí giữa hàng tiền vệ và tiền đạo” - HLV Ancelotti nói với truyền thông Anh.

Thông thường, tôi không cần phải theo dõi các trận có Tottenham cũng đoán được kết quả, vì quán “pub” gần nhà tôi là nơi các CĐV Spurs hay lui tới, mỗi lần nghe ở đó reo hò là biết Spurs vừa ghi bàn, còn im lặng như tờ thì ngược lại. Nhưng trận derby này tôi sẽ theo dõi vì kết quả của nó có thể ảnh hưởng đến những ngôi đầu bảng xếp hạng cuối mùa và hứa hẹn nhiều pha tấn công ngoạn mục từ hàng công cả hai đội.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên