29/09/2011 05:14 GMT+7

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn nhận được nhiều đề cử

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 28-9, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã tổng hợp các phiếu bầu từ các CLB trong việc đề cử trưởng ban tổ chức và trưởng ban trọng tài mùa giải 2012.

Theo số phiếu được thống kê, tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn được đề cử với số phiếu cao nhất (11/26 phiếu) cho chức danh trưởng ban tổ chức giải. Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn được đề cử với số phiếu cao nhất vào vị trí trưởng ban trọng tài với 11/28 phiếu từ các CLB và 11/18 phiếu từ ban chấp hành VFF.

Tính đến chiều qua, VFF chỉ nhận được 26/28 phiếu của 26 CLB ở V-League và Giải hạng nhất về việc đề cử chức danh trưởng ban tổ chức và trưởng ban trọng tài. Hai CLB Lâm Đồng và Quảng Ninh ở Giải hạng nhất không gửi phiếu bầu đến VFF. Một số CLB bỏ phiếu trống là Đồng Tâm Long An, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai. Đại diện của Đồng Tâm Long An cho biết muốn được bầu trực tiếp tại hội nghị giữa VFF và các CLB vào hôm nay (29-9). Trong số 26 phiếu bầu trưởng ban tổ chức, có bốn phiếu ủy nhiệm cho ban chấp hành VFF bầu. Một số thành viên khác cũng được đề cử vào chức danh trưởng ban tổ chức là các ông: Nguyễn Hữu Bàng, Nguyễn Nam Hùng, Dương Nghiệp Khôi. Ông Đoàn Phú Tấn và ông Bùi Như Đức được đề cử cho chức danh trưởng ban trọng tài.

Dù được đề cử với số phiếu cao nhất nhưng chưa chắc ông Trần Quốc Tuấn và ông Phạm Ngọc Viễn sẽ ngồi vào hai vị trí này. Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF, cho biết: “Phiếu bầu chỉ là cơ sở, chủ trương của thường trực VFF là để 28 CLB bầu trực tiếp trưởng ban tổ chức giải trong hội nghị diễn ra hôm nay 29-9 để đảm bảo tính công khai, minh bạch. Đại diện các CLB sẽ được cử người đứng ra kiểm phiếu. Nếu ông Viễn, ông Tuấn được bầu, họ phải nhận nhiệm vụ”.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng các CLB nên trực tiếp đứng ra bầu trưởng ban tổ chức bởi “trưởng ban tổ chức là do các CLB bầu ra, theo ý nguyện của các CLB nên có việc gì xảy ra các CLB cũng không được đổ lỗi cho VFF”. Ông Dũng nói: “Các CLB đã tuyên bố chơi bóng đá sạch thì phải giữ lời”. Trong hội nghị này, VFF sẽ đề nghị 28 CLB ký vào bản cam kết làm bóng đá sạch vì tương lai bóng đá VN với 10 điều khoản.

Hội nghị giữa VFF và 28 CLB diễn ra từ 10g-17g hôm nay và có sự tham dự của báo chí.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên