26/06/2014 10:23 GMT+7

Tổng thống Uruguay bênh vực Luis Suarez

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bị cả thế giới lên án sau hành vi cắn Giorgio Chiellini nhưng tiền đạo Luis Suarez vẫn được toàn thể người dân Uruguay, bao gồm cả Tổng thống Jose Mujica lên tiếng bênh vực.

Trong trận Uruguay thắng Ý 1-0, tiền đạo Luis Suarez đã có một pha va chạm với hậu vệ Chiellini của Ý. Những pha chiếu chậm sau đó cho thấy tiền đạo của Uruguay đã cố tình cắn vào vai đối thủ, còn hậu vệ của Ý cũng vạch áo chỉ cho mọi người thấy vết cắn rõ ràng trên vai của anh. Gần như cả thế giới đều đồng ý với điều này nhưng người dân Uruguay thì phản đối dữ dội.

Hãng tin AFP dẫn lời Tổng thống Uruguay Jose Mujica: "Tôi chẳng hề nhìn thấy Luis Suarez cắn ai cả. Người ta thường rất hay đồn thổi nhiều thứ không có thật". Thêm vào đó, ông Jose Mujica còn mô tả Luis Suarez là "một cầu thủ tuyệt vời".

Đây không phải là lần đầu vị Tổng thống mê bóng đá của Uruguay lên tiếng bênh vực cho cầu thủ siêu sao của đội nhà. Hồi tháng hai năm 2012, sau khi Luis Suarez bị kiện vị vụ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrick Evra của CLB Manchester United, Tổng thống Mujica cũng từng lên tiếng  bảo vệ cho anh. Khi đó ông Jose Mujica nói: "Cậu ấy không phải là một kẻ phân biệt chủng tộc và sẽ không bao giờ là như thế. Một số người không chịu hiểu điều này".

Không chỉ có Tổng thống, người dân Uruguay cũng bênh vực dữ dội cho Luis Suarez. Một CĐV có tên Noelia Tabarez nói: "Đó không phải là một vết cắn, đó chỉ là một vết thâm do va chạm. Và chúng ta hãy tưởng tượng những gì mà người ta luôn tìm cách khích bác Suarez để kích anh ấy phạm lỗi".

Những ngày qua, trang facebook cá nhân của Luis Suarez tràn ngập những dòng "khẩu chiến" giữa hai phe chỉ trích và ủng hộ anh. Phe chỉ trích viết lên facebook của Suarez bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Ý với nội dung đại khái như "kẻ ăn thịt người", "đồ quỷ dữ"... còn những người ủng hộ phần đông là dân Uruguay. Họ thậm chí còn coi việc bảo vệ cho Suarez như là một nghĩa vụ quốc gia

Một CĐV có nick Sandra an ủi Suarez: "Hãy dũng cảm lên Suarez, rõ ràng anh đang bị người ta bức hại. Nhưng anh là người Uruguay, chúng ta giống như một viên sỏi trong chiếc giày luôn làm cho người khác khó chịu. Đất nước chúng ta nhỏ bé nhưng người dân chúng ta vĩ đại".

Một số CĐV khác thì không phản bác việc Suarez cắn người mà chỉ bênh vực cho anh. Chẳng hạn như CĐV nữ Santiago Campomar nói: "Anh ấy luôn là một anh hùng dân tộc bất chấp một số sai lầm".

Hậu vệ đội trưởng tuyển Uruguay, Diego Lugano thậm chí còn công kích ngược lại nạn nhân Chiellii của Ý khi mắng đối thủ: "Tôi đã xem lại và chẳng thấy gì cả. Đó là một vết sẹo đã có từ trước trận. Một số cầu thủ Ý tỏ ra quá hèn nhát sau thất bại".

Trang Montevideo.com còn công bố một bức ảnh chụp hồi năm 2012 để chứng minh là Chiellini thật ra đã có vết sẹo này từ cách đây nhiều năm.

Nhưng cũng có một số người dân Uruguay không bênh vực Luis Suarez, chẳng hạn như cựu danh thủ Alcides Ghiggia, người từng ghi bàn giúp đội nhà đăng quang World Cup 1950. Ông nói: "Suarez cần sự giúp đỡ. Anh ấy đã làm nó một lần ở Anh và giờ lại tái phạm. Đây thật sự là một điều khó hiểu. Đây là sân bóng chứ không phải cuộc chiến".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên