27/09/2012 08:11 GMT+7

Tổng thống Putin yêu cầu dừng tranh cãi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng yêu cầu mọi người hãy dừng tranh cãi xung quanh những hợp đồng chuyển nhượng đắt giá của Zenit St. Petersburg ở mùa chuyển nhượng vừa qua.

TT - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng yêu cầu mọi người hãy dừng tranh cãi xung quanh những hợp đồng chuyển nhượng đắt giá của Zenit St. Petersburg ở mùa chuyển nhượng vừa qua.

Cụ thể, CLB Zenit St. Petersburg đã chi rất nhiều tiền để chiêu mộ các ngôi sao nước ngoài. Trong đó, họ chi đến 130 triệu euro mua tiền đạo người Brazil Hulk và tiền vệ người Bỉ Axel Witsel. Đặc biệt, họ còn trả cho Hulk “lương khủng” là 6,5 triệu euro/năm, cao hơn gấp ba lần so với mức lương của các cầu thủ được trả lương cao nhất Giải vô địch Nga (RPL).

Điều này khiến các cầu thủ Zenit St. Petersburg cảm thấy bất bình và đồng loạt đình công để đòi tăng lương. Trong số đó có nhiều trụ cột từng giúp Zenit St. Petersburg chơi rất thành công như thủ môn đội trưởng Vyacheslav Malafeyev, hai đội phó Igor Denisov, Alex Kerzhakov.

Tiền vệ Igor Denisov (hiện là đội trưởng tuyển Nga) nói với nhật báo Sport - Express (Nga): “Tôi biết đội bóng đã mua được những cầu thủ tốt nhưng liệu họ có tốt gấp ba lần so với chúng tôi hay không? Tôi sẽ chấp nhận sự chênh lệch này nếu như đó là Lionel Messi hoặc Andres Iniesta vì chỉ có họ mới thật sự xứng đáng với giá như thế”.

Sự “nổi loạn” này đã khiến ĐKVĐ Zenit St. Petersburg chơi rất tệ khi chỉ giành được một trận thắng trong năm trận gần đây ở RPL, tạm rơi xuống hạng năm sau chín vòng đấu với 17 điểm. Cách đây một tuần, Zenit St. Petersburg cũng thảm bại 0-3 trước Malaga ở vòng bảng Champions League.

Sự kiện này còn dấy lên một cuộc tranh cãi kịch liệt giữa những CĐV bóng đá với hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Một phe cho rằng điều này sẽ góp phần thu hút nhiều hơn các ngôi sao nổi tiếng đến Nga chơi bóng. Phe còn lại chỉ trích đây là sự bất công cho các cầu thủ nội, tạo tiền lệ xấu dẫn đến phong trào chạy đua tiền lương ở RPL, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp đào tạo, phát triển các cầu thủ trẻ nội địa.

Trước những cuộc tranh luận, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã nói với AFP: “Người hâm mộ muốn thấy được những ngôi sao của bóng đá thế giới. Vì vậy, các hợp đồng của Zenit St. Petersburg cũng có những ưu điểm nhất định. Tôi cũng muốn lưu ý đây là tiền của các công ty bỏ ra để mua cầu thủ chứ không phải tiền của chính phủ”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên